ตำรวจออกหมายเรียกกลุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ยกล้อ

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 64
06:44
383
Logo Thai PBS
ตำรวจออกหมายเรียกกลุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ยกล้อ
ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งห้ามโรงแรม ที่พัก รับนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่น หลังพบกลุ่มขี่รถมอเตอร์ไซค์รวมกลุ่มท่องเที่ยวที่ภูทับเบิก ขณะที่ตำรวจออกหมายเรียกสมาชิกกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่รถยกล้อ มาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2564 พ.ต.อ.วิรัช ครบุรี ผกก.สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ออกหมายเรียกสมาชิกกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์เทเลทับบี้ จำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน

มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยให้ทั้ง 2 คน มารายงานตัวพบเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน ภายในวันที่ 21 มิ.ย.

สำหรับสมาชิกคนอื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะออกหมายเรียกจนครบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

 

การออกหมายเรียกครั้งนี้ เนื่องจากทั้ง 2 คน พร้อมพวกได้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์กว่า 10 คัน มาตามถนนสระบุรี-หล่มสัก จาก 4 แยกซับสมอทอด มุ่งหน้าไป อ.เขาค้อ แล้วได้ขับยกล้อหน้า บนถนนดังกล่าว

บริเวณหน้าตลาดทรัพย์สมอทอง หมู่ที่ 7 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ฝ่าฝืน พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522

 

ขณะที่นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมออกคำสั่งให้โรงแรม ที่พัก ลานกางเต็นท์ งดรับนักท่องเที่ยวจังหวัดอื่น ที่จะเข้ามาท่องเที่ยว เว้นแต่นักท่องเที่ยวผู้นั้นได้รับวัคซีนแล้ว

หรือมีใบรับรองการตรวจว่าไม่เป็นโรค COVID-19 ที่ออกมาไม่เกิน 72 ชั่วโมง หรือผู้ที่มีธุระจำเป็น และอาชีพจำเป็นเท่านั้น ที่จะเดินทางเข้าพักได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตรวจสอบ ขี่มอเตอร์ไซค์ยกล้อกลางถนน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง