"ศักดิ์สยาม" สั่งสอบเสื้อวินมอไซค์ "เวียนคิว" ฉีดวัคซีน

สังคม
8 มิ.ย. 64
16:50
2,852
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" สั่งสอบเสื้อวินมอไซค์ "เวียนคิว" ฉีดวัคซีน
“ศักดิ์สยาม” สั่งกรมการขนส่งทางบก สอบข้อเท็จจริงปมเวียนเสื้อวินมอไซค์ ฉีดวัคซีน COVID-19 ที่สถานีกลางบางซื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก มั่นใจหาผู้กระทำผิดได้ไม่ยาก เหตุเสื้อวินจะมีทั้งชื่อ-วินไหน เลขที่อะไร แต่หากตรวจพบผิดจริงทำได้แค่ตักเตือน

วันนี้ (8 มิ.ย.2564) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า มีบุคคลปลอมแปลงเป็นวินมอเตอร์ไซค์ใส่เสื้อวิน เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน COVID-19 ที่สถานีกลางบางซื่อว่า เรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก  และนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วนว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร

เบื้องต้นพบว่า บุคคลกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่บุคลากรด่านหน้า ที่ทำงานเกี่ยวกับขนส่งสาธารณะที่แท้จริง และในวันที่เกิดเหตุ กลุ่มบุคคลดังกล่าวก็ถูกตรวจสอบจากตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด

ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบก ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนในรายละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเสื้อวินที่บุคคลกลุ่มดังกล่าวสวมใส่นั้น มีระบุ วิน และเลขที่ อย่างชัดเจน

 

ทั้งนี้ทางกระทรวงคมนาคม ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข เปิดให้บริการฉีดวัคซีนกับบุคลากรด่านหน้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ให้บริการในระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ มาตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.-6 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พบว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี และมีการฉีดวัคซีนไปแล้วรวม 154,637 คน แบ่งเป็นบุคลากรด้านคมนาคม 133,894 คน และหน่วยงานอื่น 20,743 คน และบุคลากรเหล่านี้จะกลับมาฉีดวัคซีนโดสที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 14-27 มิ.ย.นี้

ด้านนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้ตรวจการขนส่งทางบก สอบหาข้อเท็จจริงแล้ว เนื่องจากหลักฐานชัดเจนมากทั้งรูปภาพ และเสื้อที่สวมใส่ ทั้งมี ป้ายชื่อ เลขวิน หมายเลขผู้ขับขี่ ซึ่งต้องตรวจสอบว่าเป็นของบุคคลใด ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วทางขนส่งทางบกคงต้องตักเตือน แต่คงไม่สามารถยกเลิกใบอนุญาต หรือยกเลิกวินได้

"อนุทิน" กำชับดำเนินคดี

ด้านนายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข​ กล่าวถึงกรณีพบการซื้อขายบัตรคิวฉีดวัคซีนในพื้นที่ดินแดง​ โดยย้ำว่า​ ประชาชนทุกคนที่อยู่บนผืนแผ่นดินไทย จะต้องได้รับวัคซีนแน่นอนไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว ซึ่งวัคซีนมีเพียงพอ​ ไม่เช่นแค่กรณีเช่นนี้​ แต่ทราบข่าวว่าที่ศูนย์การฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ก็พบมีบางคนนำเสื้อวินมอเตอร์ไซด์มาใส่​ เพื่อรับวัคซีน​ แต่เจ้าหน้าที่ประเมิน​และตรวจสอบแล้วว่าไม่ใช่ จึงไม่ได้ฉีดวัคซีนให้กับคนดังกล่าว  พร้อมกำชับให้ดำเนินคดี

และสั่งให้กระทรวงคมนาคมตรวจสอบ ว่าใช่กลุ่มคนขับขี่รถโดยสารสาธาณะ ตามโควต้ากระทรวงคมนาคมหรือไม่ เพราะเรื้องนี้ไม่ใช่อำนาจของกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ปัดตั้งกรรมการสอบ รพ.เลื่อนฉีดวัคซีน

สธ.ตั้งเป้า มิ.ย.ปูพรมฉีดให้ได้ 10 ล้านโดส พบบางแห่งยังเลื่อนนัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง