แม่ร้อง ตร.เร่งจับ 12 รุ่นพี่ หลังสารภาพทำร้าย "รุ่นน้อง" เสียชีวิต

สังคม
9 มิ.ย. 64
11:42
521
Logo Thai PBS
แม่ร้อง ตร.เร่งจับ 12 รุ่นพี่ หลังสารภาพทำร้าย "รุ่นน้อง" เสียชีวิต
ครอบครัวของนักศึกษาวัย 22 ปี ที่เสียชีวิตจากการทำร้ายร่างกายของรุ่นพี่ในสถาบันเดียวกัน เรียกร้องให้ตำรวจเร่งจับกุมรุ่นพี่ 12 คน ดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังทุกคนสารภาพว่าทำร้ายนักศึกษารุ่นน้องจริง

วันนี้ (9 มิ.ย.2564) นางมนัสนันท์ ตามกลาง อายุ 57 ปี มารดาของนายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน เร่งจับรุ่นพี่ที่ทำร้ายลูกชายจากการเตรียมกิจกรรมรับน้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนที่จะฌาปนกิจศพในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ เพราะขณะนี้ทราบว่ารุ่นพี่ 12 คน ได้ออกมายอมรับสารภาพว่าได้ทำร้ายน้องจริง

"อยากให้คดีคืบหน้าเพื่อความเป็นธรรมให้กับครอบครัว และหากรุ่นพี่ที่ทำร้ายน้องจะมากราบขอขมาศพน้อง ครอบครัวก็พร้อมอโหสิกรรมให้ ส่วนเรื่องคดีให้เป็นไปตามกฎหมาย"

ทั้งนี้ ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจทางสถาบัน เพราะไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการกระทำของนักศึกษาบางกลุ่ม แต่หากเป็นไปได้ก็อยากเสนอให้ทางมหาวิทยาลัย ทำสัญญากับผู้ปกครองที่จะส่งบุตรหลานเข้าไปศึกษาว่า จะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงแบบนี้เกิดขึ้น เพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความมั่นใจ

ช่วงค่ำวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายพรชัย อัฉริยเมธากร รองอธิการบดีพร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ พร้อมเป็นตัวแทนมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้น ทั้งนี้ ยังได้มีคณาจารย์ เพื่อน ๆ และรุ่นพี่สถาบันเดียวกัน มาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพด้วย ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว

นายพรชัย เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตั้งกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งได้เรียกนักศึกษามาสอบถาม โดยทั้ง 12 คน ยอมรับสารภาพว่าได้ทำร้ายนายวีรพัฒน์จริง

ส่วนบุคคลใดจะทำร้ายลักษณะใดข้อมูลอยู่ในสำนวนของตำรวจ ในส่วนของทางมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการตามระเบียบ โดยเสนอชื่อนักศึกษาทั้งหมดให้อธิการบดีลงนามลงโทษขั้นสูงสุดคือ ไล่ออก ขณะนี้รอเพียงอธิการบดีลงนามเท่านั้นก็จะมีผลทันที ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือทางมหาวิทยาลัย พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง