รัฐบาลเร่งแก้ "เฟกนิวส์" เน้นตอบโต้ด้วยกฎหมาย

การเมือง
9 มิ.ย. 64
13:11
815
Logo Thai PBS
รัฐบาลเร่งแก้ "เฟกนิวส์" เน้นตอบโต้ด้วยกฎหมาย
พล.อ.ประวิตร สั่งตอบโต้เฟกนิวส์ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ป้องกันประชาชนสับสน ตามนโยบายนายกรัฐมนตรีดำเนินการตามกฎหมายทันที ไม่ละเว้น

วันนี้ (9 มิ.ย.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งไปยังฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบในการตอบโต้ข่าวปลอม หรือ เฟกนิวส์ ในสถานการณ์ COVID-19 ของประเทศในปัจจุบันยังมีความวิกฤติ

และประชาชนจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. โดยเคร่งครัดเพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน มีความต่อเนื่อง ปลอดภัย และ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ปัจจุบันยังมีข่าวปลอม (Fake News) ในโซเชียลและสื่อต่าง ๆ ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ขาดความเชื่อมั่น และส่งผลกระทบต่อการดำเนินการแก้ไขปัญหาตามมาตรการของ ศบค. และเป็นอุปสรรคต่อแผนงานในอนาคตของรัฐบาล

ดังนั้นวันนี้ พล.อ.ประวิตร จึงได้กำชับไปยังฝ่ายความมั่นคง สำนักงานตำรวจ กระทรวงดีอีเอส ยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บูรณาการทำงานร่วมกันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Fake News) จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด รวดเร็ว และให้กรมประชาสัมพันธ์เร่งสร้างความเข้าใจ ผ่านทุกช่องทางให้ประชาชนได้รับทราบข่าวสารที่ถูกต้องอย่างรวดเร็วต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง