ญาติรับศพหญิงวัย 46 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน ไปบำเพ็ญกุศล

สังคม
9 มิ.ย. 64
16:43
2,799
Logo Thai PBS
ญาติรับศพหญิงวัย 46 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน ไปบำเพ็ญกุศล
ญาติรับศพหญิงฉีดวัคซีน COVID-19 เสียชีวิต ย่านบางเขน ไปไประกอบพิธีทางศาสนา ยังไม่พร้อมให้รายละเอียด ขณะที่ ตำรวจเตรียมเรียกญาติให้ข้อมูลเพิ่มเติม

วันนี้ (9 มิ.ย.2564) ความคืบหน้ากรณี น.ส.ปัญพัสตร์ อิทธิธนาวงษ์ อายุ 46 ปี ที่เสียชีวิตหลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.และกลับมาเสียชีวิตที่บ้านพักในคืนวันเดียวกัน 

ล่าสุดญาติติดต่อขอรับศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพล ก่อนนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พร้อมปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางเขน เปิดเผยว่า ได้นัดสอบปากคำญาติของ น.ส.ปัญพัสตร์ แต่คาดว่า วันนี้น่าจะจัดเตรียมพิธีศพจึงยังไม่สามารถเข้าให้ปากคำกับตำรวจได้

เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว คือ ไมเกรน และมีรับประทานยารักษาอาการเป็นประจำ สอดคล้องกับผลการชันสูตรของแพทย์นิติเวช ที่ระบุว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว

ทั้งนี้ สาเหตุการเสียชีวิตต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากแพทย์ โดยใช้เวลาประมาณ 45 วัน แต่ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

สำหรับการตรวจสอบย้อนหลังทราบว่าเมื่อเวลา 11.45 น.ของวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.ปัญพัสตร์ ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มแรก ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ย่านบางเขน โดยหน่วยแพทย์โรงพยาบาลตากสินจากนั้นกลับบ้านพัก

จนกระทั่งเวลา 18.30 น.มีไข้ 37.8 องศาเซลเซียส จึงรับประทานยาพาราเซตามอลไป ต่อมาเวลา 20.10 น.มีอาการปวดแขน

เวลา 21.10 น.อาการปวดเมื่อยน้อยลง แต่มีอาการปวดศีรษะคล้ายไมเกรน จึงรับประทานยา

เวลา 22.00 น.มีอาการปวดหลังและหนาว ปัสสาวะไป 1 ครั้ง ทนอาการปวดไม่ไหวจึงรับประทานพาราเซตามอลไป

จากนั้นเวลา 22.30 น.มีอาการสำลัก เกร็ง และหมดสติ ญาติจึงเรียกรถพยาบาลมารับไปรักษาแต่พบว่า เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง