ปิดบาร์-ขายอุปกรณ์ แบกรับภาวะขาดทุนไม่ไหว

เศรษฐกิจ
10 มิ.ย. 64
07:33
418
Logo Thai PBS
ปิดบาร์-ขายอุปกรณ์ แบกรับภาวะขาดทุนไม่ไหว
ร้านบาร์บางแห่งในกรุงเทพฯ ประกาศปิดและขายทรัพย์สิน หลังจากแบกรับภาระต่อไปไม่ไหว ขณะที่สถานการณ์ COVID-19 ยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ส่วน จ.เชียงใหม่ ผ่อนปรนเปิดกิจกรรมกิจการ เริ่มกลับมาใช้ชีวิตกันใกล้เคียงกับปกติ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2564 ร้านบาร์ย่านสะพานควาย เตรียมขายอุปกรณ์ทุกอย่างในร้าน ราคาเริ่มต้น 10 บาท แก้วน้ำ จาน ชาม โต้ะ เก้าอี้ แอร์ พัดลม เครื่องเสียง หลังประกาศปิดกิจการ และได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอื่นที่แวะเวียนมาสอบถามราคา ก่อนเริ่มขายจริงในวันนี้ (10 มิ.ย.) เวลา 10.00 น.

 

นางสุภัสรา ช่อผกา เจ้าของร้านไทยโช ย่านสะพานควาย เปิดเผยว่า ยอมรับว่ามีค่าใช้จ่ายหลายรายการ ทั้งค่าเช่า ค่าจ้างพนักงานกว่า 10 คน ซึ่งคำสั่งปิดกิจการชั่วคราวของรัฐหลายรอบ โดยไม่มีการเยียวยาตลอด 7-8 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เปิดต่อไม่ไหว



นายสุทธิพงษ์ หมู่มาก ผู้จัดการร้านอาหารอีกแห่งย่านพญาไท กล่าวว่า ได้รับผลกระทบเช่นกัน ระหว่างนี้พยายามปรับปรุงร้านรอให้รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการ จึงเตรียมมาเลือกหาซื้ออุปกรณ์เข้าร้าน

จ.เชียงใหม่ เริ่มผ่อนคลายมาตรการ

แต่ที่ จ.เชียงใหม่ สถานบันเทิงยังถูกสั่งปิด แต่เริ่มผ่อนคลายมาตรการให้ร้านจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่ม กลับมาเปิดบริการตามเวลาปกติ ขณะที่นายฐิติ น้อยเรือง เจ้าของร้านขายไก่ทอดย่านฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ ทอดไก่มากขึ้น

 

นายธนิต ชุมเเสง นายกสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า การผ่อนปรนเวลาอาจช่วยได้ไม่มาก เท่ากับการผ่อนปรนให้ขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารเริ่มเข้ารับวัคซีนแล้ว ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นให้เศรษฐกิจของ จ.เชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

ยอดผู้ติดเชื้อใน จ.เชียงใหม่ลดลงต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) พบเพียง 1 คน จึงมีมาตรการผ่อนคลายสำหรับหลายกิจการ เช่น ร้านอาหาร แต่ยังห้ามดื่มแอลกอฮอล์ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดโต้รุ่ง สถานที่จำหน่ายสินค้ากลางคืน ถนนคนเดิน เปิดบริการได้ตามเวลาปกติ

 

แต่ยังคงปิดสถานบันเทิง อาบอบนวด โรงภาพยนตร์ โต๊ะสนุกเกอร์ สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง ร้านอินเทอร์เน็ต โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ ยิม ฟิตเนส สถานที่สักหรือเจาะผิวหนัง และโรงเรียนสอนเต้นรำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง