เปิดอาณาจักรไม้ใบ โชว์ไม้ด่าง 2.5 ล้านบาท

เศรษฐกิจ
10 มิ.ย. 64
08:17
2,168
Logo Thai PBS
 เปิดอาณาจักรไม้ใบ โชว์ไม้ด่าง 2.5 ล้านบาท
อาชีพบันดาลใจ เป็นทางเลือก ทางรอดในยุค COVID-19 กำลังระบาด เเละประชาชนต้องทำงานอยู่ที่บ้าน อาชีพการขายไม้ใบ จึงเป็นที่นิยม เเละสามารถสร้างรายได้หลักล้านบาท

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2564 ต้นมอนสเตร่า เดลิซิโอซา ไจแอนท์ ราคา 2.5 ล้านบาท ซึ่งมีลักษณะใบเป็นมิ้นด่างสีเหลืองเหลือบเขียว ขนาดความสูงประมาณ 1 เมตร กว้าง 1.5 เมตร ตั้งอยู่ที่สวนไม้ใบแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ดอนคลัง อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสวนไม้ใบที่ใหญ่ และตัดใบส่งออกเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ

 

นอกจากนี้ ยังมีไม้ด่างมูลค่าหลักล้านบาท และไม้หายากอีกหลายสายพันธุ์ อาทิ ฟิโลเดนดรอน ก้านส้มด่าง ราคา 1.5 ล้านบาท ฟิโลใบพาย ระงดกล้วยด่าง ราคาอยู่ที่ 1.1 ล้านบาท เสน่ห์จันทร์ดำด่าง 8 แสนบาท และฟิโลเดนดรอน โกเด้น ดราก้อน ราคา 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นไม้ด่างหนึ่งในสายพันธุ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากสวนแห่งนี้

 

นายอุดม ฐิตวัฒนะสกุล เจ้าของสวน เปิดเผยว่า ได้ผันตัวมาเป็นผู้ค้ารายย่อยสร้างรายได้เสริม ประกอบกับมียอดสั่งซื้อจากต่างประเทศทั่วโลก เช่น กลุ่มประเทศอเมริกา แคนาดา และยุโรป เข้ามาเป็นจำนวนมาก

 

โดยเฉพาะไม้ด่าง ที่นอกจากจะมีความสวยงามแปลกตาแล้ว ปริมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด จึงทำให้ราคายิ่งเพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน คาดว่ากระแสความนิยมไม้ด่างจะยังคงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค และราคาจะอยู่เช่นนี้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2565

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง