"สุชาติ" ระบุวัคซีนไม่ขาด พร้อมฉีดให้ผู้ประกันตน 14 มิ.ย.

สังคม
12 มิ.ย. 64
11:39
1,303
Logo Thai PBS
"สุชาติ" ระบุวัคซีนไม่ขาด พร้อมฉีดให้ผู้ประกันตน 14 มิ.ย.
"สุชาติ" รมว.แรงงาน ระบุว่าวัคซีนสำหรับผู้ประกันตนไม่ขาด และจะกลับมาเปิดบริการฉีดได้อีกครั้งในวันที่ 14 มิ.ย.นี้

วันนี้ (12 มิ.ย.2564 ) นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวถึงกรณีสำนักงานประกันสังคม ประกาศเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีน COVID-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 45 ศูนย์นั้น

รมว.แรงงาน ระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ปรับปรุงจุดบกพร่องอย่างเร่งด่วน ทั้งกรณีสถานที่บางแห่งที่ไม่เอื้ออำนวย โดยจะยกเลิกสถานที่ดังกล่าว ยุบรวมมาอยู่ในสถานที่ที่มีความพร้อม

ส่วนกรณีเรื่องข้อมูลของผู้ประกันตน ที่ฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการส่งมาให้เกิดความสับสน ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงจากเหตุผลหลายประการ อาทิ ลงทะเบียนซ้ำซ้อนหลายแห่ง การไปฉีดวัคซีนจากที่อื่นมาก่อนแล้ว ผู้ประกันตนไม่พร้อมมาฉีดตามวันและเวลาที่กำหนด แต่ฝ่ายบุคคลไม่ได้แจ้งกลับมา หรือกรณีที่ผู้ประกันตนมีสภาพร่างกายไม่พร้อมจะฉีด เป็นต้น

สำนักงานประกันสังคมได้ประสานไปยังสถานประกอบการต่าง ๆ เพื่อเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ได้ข้อมูลของผู้ประกันตนที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนอย่างแท้จริง โดยจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับสถานประกอบการที่มีความพร้อมก่อน

ขอย้ำว่า วัคซีนแอสตราเซนเนกา สำหรับผู้ประกันตนไม่ขาด

รมว.แรงงาน เปิดเผยอีกว่า ได้ทำงานร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข อย่างใกล้ชิดและปรึกษาหารือกันมาโดยตลอด เพื่อให้การฉีดวัคซีนซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ สามารถควบคุมการแพร่ระบาด มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่า

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานจะเร่งดำเนินการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีน COVID-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าจะสามารถกลับมาเปิดบริการฉีดได้อีกครั้งในวันที่ 14 มิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส.แจงปิดปรับปรุงชั่วคราว 45 ศูนย์ฉีดวัคซีน เปิดอีกรอบ 28 มิ.ย.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง