ที่ไหนบ้าง? แจ้งเลื่อน เพราะ "ไม่ได้รับจัดสรรวัคซีน"

สังคม
13 มิ.ย. 64
11:39
17,945
Logo Thai PBS
ที่ไหนบ้าง? แจ้งเลื่อน เพราะ "ไม่ได้รับจัดสรรวัคซีน"
ไทยพีบีเอสออนไลน์ รวบรวมหลายพื้นที่ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีน COVID-19 แม้กระทรวงสาธารณสุข จะยังระบุว่ามีวัคซีนเพียงพอ แต่หลายโรงพยาบาล และหน่วยงานที่รับการฉีดวัคซีน ก็ออกประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนช่วง 14-20 มิ.ย. โดยใช้เหตุผลว่า "ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน"

วันนี้ (13 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในสื่อสังคมออนไลน์พบว่า โรงพยาบาลหลายแห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครออกประกาศ "ขอเลื่อน" การฉีดวัคซีน สำหรับผู้ที่นัดหมายลงทะเบียน "หมอพร้อม" วันที่ 14-20 มิ.ย. โดยให้เหตุผลว่า "ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข"

ขณะที่ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขแจ้งไปยังโรงพยาบาลต่างๆ "ห้ามเลื่อน" การฉีดวัคซีน

โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

เว็บไซต์ Siriraj Piyamaharajkarun Hospital แจ้งว่า ผู้จองฉีดวัคซีนที่ โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เนื่องจากโรงพยาบาลยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข (ทั้งแอสตร้าเซเนกา และซิโนแวค) จึงจำเป็นต้องขอเลื่อนการฉีดวัคซีนของท่านในสัปดาห์หน้า (14 -20 มิ.ย.)
ทั้งนี้หากโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเมื่อใด จะแจ้งให้ท่านได้รับทราบทาง SMS โดยเร็วที่สุด เพื่อมารับการฉีดวัคซีนต่อไปขออภัยทุกท่านมา โอกาสนี้ หากท่านมีข้อสงสัย โปรดสอบถาม Call Center หมอพร้อม 02-792-2333 ระหว่างเวลา 09.00-17.00 น.

โรงพยาบาลสินแพทย์ เลื่อน 14-20 มิ.ย.

โรงพยาบาลสินแพทย์ ออกประกาศกว่า ท่านที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีน COVID-19 ผ่านหมอพร้อม กับโรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทราเนื่องจากภาครัฐ ไม่สามารถส่งมอบวัคซีน มาให้โรงพยาบาลช่วยบริการท่านได้ทันเวลา ทางโรงพยาบาลจึงจำเป็นต้องขอเลื่อนนัดการฉีดวัคซีน สำหรับท่านที่มีคิวฉีดในวันที่ 14-20 มิ.ย.นี้ ออกไปก่อน จนกว่าทางภาครัฐจะจัดสรรวัคซีนมาให้ได้ เมื่อมีวัคซีนและกำหนดการใหม่ ทางโรงพยาบาล จะแจ้งให้ท่านทราบอีกครั้งโดยเร็ว

นอกจากนี้ยังระบุว่า เพื่อเป็นการสงวนคู่สาย สำหรับการให้บริการผู้ป่วยและผู้ป่วยฉุกเฉิน ขอความกรุณางดการโทรเข้ามาสอบถาม โปรดติดตามข่าวสารจากช่องทางหลักของโรงพยาบาลเท่านั้น โรงพยาบาลสินแพทย์รามอินทรา ยังยืนยันที่จะดำเนินการอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถในการให้บริการฉีดวัคซีนจากภาครัฐแก่ทุกท่าน จึงขออภัยอย่างยิ่งมา ณ ที่นี้ด้วย 

ศูนย์อนามัยที่ 11 เลื่อนตั้งแต่ 14 มิ.ย.

สำหรับศูนย์อนามัยที่ 11 อ.เมืองนครศรีธรรมราช ประกาศ
ขอเลื่อนการฉีดวัคซีน สำหรับผู้ที่จองฉีดวัคซีนไว้กับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 11 ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.นี้  

โรงพยาบาลเวชธานี 14-20 มิ.ย.นี้

ขณะที่โรงพยาบาลเวชธานี แจ้งว่าเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงระบบกระจายวัคซีนของภาครัฐ ทำให้โรงพยาบาลไม่ได้รับวัคซีนครบตามจำนวนและตามเวลานัดหมายในระบบหมอพร้อม จึงขอแจ้งให้ทุกท่านที่ได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลเวชธานี ตั้งแต่วันที่ 14-20 มิ.ย.นี้ เลื่อนการรับวัคซีนออกไปก่อน หากทางโรงพยาบาลได้รับจัดสรรวัคซีนแล้ว จะรีบประกาศแจ้งให้ท่านทราบอีกครั้งผ่านทาง SMSWebsite : www.vejthani.com รวมทั้ง Facebook โรงพยาบาลเวชธานี-Vejthani hospital ทางโรงพยาบาลได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ และเต็มความสามารถในการกระจายวัคซีนให้กับทุกท่านอย่างเร็วที่สุดติดต่อนัดหมายหรือสอบถามได้ที่โรงพยาบาลเวชธานีโทร.02-734-0000

โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์วิชัยยุทธ เลื่อน 14-18 มิ.ย.

โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์วิชัยยุทธ แจ้งเนื่องจากโรงพยาบาลได้รับแจ้งผ่านทางช่องทางสื่อสารออนไลน์เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่าสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน จากกรมควบคุมโรค จึงไม่มีวัคซีนทุกชนิดที่จะจัดส่งให้แก่โรงพยาบาล สำหรับบริการกลุ่มผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรครอบวันที่ 14-18 มิ.ย.นี้

โรงพยาบาลจึงมีความจำเป็นต้องขอเลื่อนคิวการรับซัคซีนออกไปก่อน เมื่อได้รับจัดสรรรอบใหม่ โรงพยาบาลจะแจ้งนัดหมายการเข้ารับวัคซีนของท่านอีกครั้ง สอบถามรายละเอียดที่ 02-265-7333 หรือ 02-265777 ต่อ COVID Call Center วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น.

โรงพยาบาลการไฟฟ้านครหลวง 14-20 มิ.ย.

โรงพยาบาลการไฟฟ้านครหลวง แจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน COVID-19 สำหรับผู้ลงทะเบียนผ่านระบบ “หมอพร้อม” วันที่ 14-20 มิ.ย.นี้ หากโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรงวัคซีนแล้ว จะแจ้งและนัดหมายผู้รับบริการอีกครั้ง สอบถามข้อมูลที่ศูนย์ประสานงานข้อมูล “หมอพร้อม” โทร.02-7922333 ระหว่างเวลา 09.00-17.00 น.

มหาวิทยาลัยรังสิต เลื่อน 13-30 มิ.ย.นี้ 

ตามที่มหาวิทยาลัยรังสิต ได้จัดตั้งศูนย์จิตอาสาบริการวัคซีน โดยร่วมมือกับภาครัฐเพื่อเป็นหน่วยบริการวัคซีน COVID-19 สำหรับประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และได้เริ่มเปิดทำการตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเหตุผลความจำเป็น จากข้อจำกัดของจำนวนวัคซีน จึงขอปรับรูปแบบการให้บริการ ดังนี้

1.สำหรับท่านผู้ลงทะเบียนจองคิวรับวัคซีนระหว่างวันที่ 13-30 มิ.ย.นี้ มหาวิทยาลัยมีความจำเป็นต้องขอเลื่อนนัดออกไปเป็นเดือนก.ค.นี้ โดยจะรักษาคิวของท่านไว้ (ตามลำดับก่อนหลังของวันที่ท่านจอง) และจะแจ้งข้อมูลยืนยันเพื่อนัดหมายกับท่านในโอกาสต่อไป

2.สำหรับนักศึกษาม.รังสิต ที่ได้คิวรับวัคซีนจัดสรรจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ระหว่างวันที่ 14-17 มิ.ย.นี้ ยังคงยืนยันตามวันและเวลาที่ลงทะเบียน

3.สำหรับท่านที่มีคิวรับวัคซีนเข็มสอง ระหว่างวันที่ 18-27  มิ.ย.นี้ ยังคงมารับบริการได้ตามที่นัดหมายไว้

4.นัดหมายเปิดระบบจองคิวรอบใหม่ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ (เพื่อมารับวัคซีนในเดือนก.ค.) ขอเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด

โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กทม.เลื่อน 14-18 มิ.ย.

ส่วนโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กทม.เนื่องด้วยวัคซีน COVID-19 อยู่ระหว่างรอจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข จึงมีความจำเป็นต้องขอเลื่อนการฉีดวัคซีน COVID-19 เข็มที่ 1 ผ่านการจองผ่านระบบหมอพร้อม ระหว่างวันที่ 14 -18 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้หากได้รับการจัดสรรวัคซีน ทางโรงพยาบาลจะแจ้งนัดหมายท่านเพื่อเข้ารับบริการอีกครั้ง

หากท่านมีความประสงค์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ โทร. 097-025-8343 ในวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.00 -16.00 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการ) หรือแสกน QR Code เพื่อรับการแจ้งเตือน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง