ชื่นชม! ร้านบนเกาะสมุยตัดผมให้เด็กฟรี รับเปิดเทอม

สังคม
14 มิ.ย. 64
11:14
325
Logo Thai PBS
ชื่นชม! ร้านบนเกาะสมุยตัดผมให้เด็กฟรี รับเปิดเทอม
ร้านตัดผมบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดพื้นที่ทางเท้าให้บริการตัดผมเด็ก ๆ ฟรี จนถึงเปิดภาคเรียน พร้อมแจกอุปกรณ์การเรียน แบ่งเบาภาระผู้ปกครองในช่วงสถานการณ์ COVID-19

วันที่ (13 มิ.ย.2564) น.ส.กอบกาญจน์ ตันติสัตยานนท์ เจ้าของร้าน His & Her Hair ที่ตั้งอยู่ที่ริมถนนสายเสียบพรุเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นร้านเสริมสวย ร้านตัดผม และร้านสอนตัดผม ใช้พื้นที่ทางเท้าริมถนนตั้งข้ามร้าน เปิดบริการตัดผมฟรี ให้กับเด็ก ๆ และถึงผู้ปกครองที่ขับขี่รถผ่านมา

 

เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีรายได้ ทางร้านจึงต้องการช่วยเหลือ โดยเชิญชวนช่างที่ร้าน รวมทั้งช่างที่เรียนตัดผมจบแล้วและได้เปิดร้านตัดผมของตัวเอง มาร่วมกันตั้งจุดให้บริการตัดผมกับเด็ก ๆ และผู้ปกครองฟรี รวมถึงนำอุปกรณ์การเรียนและขนม ที่ได้รับจากเพื่อน ๆ มาแจกฟรี เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง ซึ่งจะเปิดให้บริการสัปดาห์ละ 3 วัน จนกว่าโรงเรียนจะเปิดภาคการศึกษา

ทางร้านจะเปิดให้บริการตัดผมให้กับเด็กนักเรียนฟรีไปเรื่อย ๆ สัปดาห์ละ 3 วัน จนกว่าทางโรงเรียนเปิดภาคเรียน เป็นการแบ่งภาระให้กับผู้ปกครองในช่วงสถานการณ์ COVID-19

 

ขณะที่นายสมศักดิ์ ตะลุง อายุ 45 ปี พ่อค้าขายไก่ทอด ที่เข้ามาใช้บริการตัดผมฟรี กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองปิดร้านชั่วคราวเนื่องจากได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้ไม่มีลูกค้า เมื่อทางร้านตัดผมเปิดให้บริการฟรีเป็นเรื่องที่ดีมากช่วยลดภาระให้กับผู้ปกครองได้ โดยวันนี้ตนเองและลูกชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาและใช้บริการ


รู้สึกประทับใจน้ำใจของคนไทย ที่ยามทุกข์ก็ยังมีน้ำใจช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง