"ประกันสังคม" เดินหน้าฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33

สังคม
14 มิ.ย. 64
11:54
9,860
Logo Thai PBS
"ประกันสังคม" เดินหน้าฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33
ศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยวันนี้ (14 มิ.ย.) มีผู้ลงทะเบียนเข้ารับวัคซีน 500 คน ล่าสุดมีศูนย์ฉีดวัคซีนกลับมาเปิดให้บริการ 36 จุด จากทั้งหมด 45 จุด

วันนี้ (14 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง กทม. กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ซึ่งวันนี้มีผู้ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน 500 คน ผ่านฝ่ายบุคคลของแต่ละบริษัท และระบบ e-service ของสำนักงานประกันสังคม โดยไม่รับแบบวอล์กอิน

เบื้องต้น ศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนในวันจันทร์-ศุกร์ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จะปิดให้บริการ เพื่อลงข้อมูลของผู้ประกันตนในระบบ

ก่อนหน้านี้ สำนักงานประกันสังคมประกาศปิดจุดบริการฉีดวัคซีนทั้ง 45 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 12-13 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงสถานที่ให้เหมาะสมและระบบฐานข้อมูลผู้ประกันตน หลังเกิดปัญหารายชื่อตกหล่น ล่าสุดศูนย์ฉีดวัคซีนเปิดให้บริการ 36 จุด จากทั้งหมด 45 จุด ส่วนอีก 9 จุดอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ

 

ผู้ประกันตนที่มาฉีดวัคซีนคนหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้รู้สึกกังวลหลังได้รับแจ้งเลื่อนการฉีดวัคซีนจากฝ่ายบุคคล แต่หลังจากนั้นก็ได้รับแจ้งให้มาฉีดวัคซีนอีกครั้ง จึงรีบมาฉีดในวันนี้ แม้จะเป็นเข็มแรก แต่ก็รู้สึกอุ่นใจ

สำหรับกระทรวงแรงงานได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตราเซเนกา ระยะแรก 1 ล้านโดส ในเดือน มิ.ย. โดยจะฉีดให้ผู้ประกันในกรุงเทพฯ ก่อน เนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม มีการระบาดสูง มีผู้ประกันตนลงทะเบียนฉีดวัคซีน 2.3 ล้านคน ซึ่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ระบุว่า ผู้ที่ลงทะเบียนจะได้ฉีดวัคซีนทุกคนและมีวัคซีนเพียงพอ

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานมีแผนระยะต่อไป โดยเตรียมฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนใน 9 จังหวัดเศรษฐกิจ รวมทั้งจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับแรงงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สุชาติ" ระบุวัคซีนไม่ขาด พร้อมฉีดให้ผู้ประกันตน 14 มิ.ย.

รอวัคซีน ! ผู้ว่าฯ กทม.ยันถูกเลื่อนนัด 15-20 มิ.ย. ไม่ต้องวนคิวใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง