เตรียมเรียกแพทย์สอบเพิ่ม คดี นศ.ถูกรุ่นพี่ทำร้ายเสียชีวิต

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 64
14:28
195
Logo Thai PBS
เตรียมเรียกแพทย์สอบเพิ่ม คดี นศ.ถูกรุ่นพี่ทำร้ายเสียชีวิต
ตำรวจเตรียมเรียกสอบแพทย์ที่รับรักษานักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกาย ก่อนเสียชีวิต เพื่อประกอบสำนวนคดี ขณะที่ 1 ใน 40 นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ถูกออกหมายเรียก เข้าให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีกับพนักงานสอบสวน

วันนี้ (14 มิ.ย.2564) 1 ใน 40 นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ตามหมายเรียกในฐานะพยาน เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของนายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือน้องปลื้ม นักศึกษาปี 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยอาจารย์ที่นำนักศึกษาคนดังกล่าวมา ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชน

ขณะที่ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานคนนี้ในหลายประเด็น ทั้งเรื่องสถานที่ เวลาที่เกิดเหตุ กิจกรรมที่เกิดขึ้น

รวมถึงการส่งตัวนายวีรพัฒน์ ไปโรงพยาบาลหัวเฉียว หลังถูกทำร้ายร่างกายแล้ว นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนได้ประสานข้อมูลจากแพทย์โรงพยาบาลหัวเฉียว และแพทย์จากโรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา มาให้ข้อมูล

เนื่องจากพนักงานสอบสวนพบว่าผลการตรวจชันสูตรพลิกศพของนายวีรพัฒน์ พบลิ่มเลือดจากน่องไปอุดปอด เป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องสอบปากคำแพทย์ทั้ง 2 โรงพยาบาลว่าขณะรับตัวมารักษาก่อนจะเสียชีวิต มีอาการอย่างไร

อีกทั้งต้องสอบปากคำครอบครัวของผู้เสียชีวิตว่า นายวีรพัฒน์ มีโรคประจำตัวใดบ้างหรือไม่ เพื่อต้องการให้สำนวนคดีมีความรัดกุมมากขึ้น

ส่วนคดี ตำรวจออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องที่อยู่ในเหตุการณ์ไปแล้ว รวมกว่า 60 หมายเรียก สอบปากคำพยานไปแล้ว 16 ปาก ประกอบด้วย อาจารย์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

บุคคลที่เข้า-ออกมหาวิทยาลัยในวันเกิดเหตุ และคนงานก่อสร้างอาคารที่เกิดเหตุ แต่ในจำนวนนี้ ยังไม่มีนักศึกษารุ่นพี่เข้าให้ปากคำแต่อย่างใด

ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า การสอบปากคำพยานหลายคนในขณะนี้ ถือว่ามีประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งตำรวจไม่จำเป็นต้องสอบปากคำให้ครบทุกปาก ขณะนี้ตำรวจทราบกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุ แต่ยังไม่ยืนยันจำนวนคนที่ก่อเหตุ จึงยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใดในขณะนี้

แม้จะมีความผิดที่เกี่ยวข้องหลายข้อหา เช่น ทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และฝ่าฝืนพระราชบัญญัติควบคุมโรค และพระราชกำหนดฉุกเฉินฯ ดังนั้น จึงขอให้ผู้ที่รู้ตัวอยู่แล้วว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตเข้ามาพบพนักงานสอบสวน

ส่วนความผิดฐานบุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาล หากผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ เห็นว่าเสียหาย ก็สามารถเข้าพบพนักงานสอบสวนที่แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ออกหมายเรียก 40 คน คดี นศ.ถูกรุ่นพี่ทำร้ายเสียชีวิต 

แม่ร้อง ตร.เร่งจับ 12 รุ่นพี่ หลังสารภาพทำร้าย "รุ่นน้อง" เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง