ตร.ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด อ.คลองหลวง เครือข่ายค้ายาเสพติดส่งลงใต้

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 64
14:42
1,843
Logo Thai PBS
ตร.ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด อ.คลองหลวง เครือข่ายค้ายาเสพติดส่งลงใต้
ตำรวจยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด จากผู้ต้องหาเครือข่ายใหญ่ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เครือข่ายลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ลงสู่ภาคใต้ อีกคดีจับผู้ต้องหาย่านสายไหม ยึดเครื่องผลิตยาเสพติดและส่วนผสมหลายรายการ ผลิตส่งสถานบันเทิง

วันนี้ (14 มิ.ย.2564) ชุดสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ควบคุมตัว นายพงศกร กล่อมเลียงวงษ์ หลังจากตำรวจเฝ้าติดตามพฤติกรรมบริเวณที่พักของผู้ต้องหา ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเปิดเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ชน พร้อมยึดยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด

 

ทั้งนี้ จากการเฝ้าติดตามและพบรถยนต์ของกลุ่มเป้าหมายขับเข้ามาจอด จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและพบวัตถุต้องสงสัยที่ท้ายกระบะ เมื่อตรวจค้นพบเป็นยาบ้าจำนวนกว่า 1 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 2 คนอยู่ภายในรถ โดยหลบหนีไป 1 คน อีก 1 คน สามารถควบคุมตัวไว้ได้ จากการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ข้างที่พักกว่า 7 แสนเม็ด และซุกซ่อนบริเวณหลังบ้านอีกกว่า 3 แสนเม็ด

พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า การสืบสวนพบว่าผู้ต้องหานำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านโดยลักลอบเข้ามาไทยทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือและใช้วิธีขนส่งด้วยรถยนต์

การจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผล หลังจากเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ควบคุมตัว นายณัฐวัฒิ พรหมสุวรรณ และพวกรวม 11 คน พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด และไอซ์ 9 กก. ซึ่งเป็นเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ลงสู่ภาคใต้

จากการสืบสวนผู้ต้องหาระบุว่า นำยาบ้ามาจากพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงขยายผลจับกุมและยังเชื่อว่า มีเครือข่ายอีกจำนวนมาก ขณะนี้กำลังสืบสวนติดตาม

 

นอกจากนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ควบคุมตัวนายจักรี ตรีโอสถ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ภายหลังนำหมายค้นเข้าตรวจสอบที่พักในพื้นที่เขตสายไหม หร้อมยึดของกลางเป็นเครื่องผลิตยาเสพติด 1 เครื่อง ยาอี เคตามีน กัญชาแห้ง และส่วนผสมยาเสพติดอีกหลายรายการ เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัวนายจักรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย และเตรียมขยายผลไปถึงเครือข่าย

นายจักรี อ้างว่า รับเครื่องผลิตยามาจากเครือข่ายชื่อ "นายไอซ์" พร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ และจ้างให้ผลิตยาอี ครั้งละ 50,000 บาท โดยมีเป้าหมายเป็นลูกค้าตามสถานบันเทิง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง