ตร.น้ำกระบี่ จับชายยิงฉลามหูดำกลางทะเล

สิ่งแวดล้อม
15 มิ.ย. 64
07:35
963
Logo Thai PBS
ตร.น้ำกระบี่ จับชายยิงฉลามหูดำกลางทะเล
ตำรวจน้ำจังหวัดกระบี่ จับกุมชายยิงฉลามหูดำกลางทะเล พร้อมโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ รับสารภาพก่อเหตุจริง

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นภาพชายกลุ่มหนึ่งออกเรือตกปลาและใช้ปืนยิงฉลาม ก่อนโพสต์ลงในโซเชียลจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์

วันที่ 14 มิ.ย.2564 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจน้ำกระบี่ นำตัวนายประกาย อุ๋ยวงษ์ อายุ 26 ปี พ่อค้าหมูในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ ซึ่งใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงปลาฉลามที่ปรากฏในคลิปมาสอบสวน หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบจนสามารถติดตามตัวได้

นายประกาย ยอมรับว่า ก่อเหตุจริงเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเดินทางด้วยเรือสปีดโบท พร้อมกับเพื่อนรวม 7 คน จากท่าเรือพื้นที่ตัวเมืองกระบี่ไปยังเกาะห้า ซึ่งจุดที่ปรากฏในคลิปห่างจากเกาะแดงในพื้นที่ อ.เกาะลันตา ไปทางใต้ 30 ไมค์ทะเล ระหว่างนั้นพบฝูงฉลามจึงช่วยกันตกได้ 3 ตัว จากนั้นนำปลาฉลามหูดำขึ้นเรือมาได้ 2 ตัว แต่เบ็ดหัก จึงตัดสินใจวิ่งไปหยิบปืนที่วางอยู่ในเรือมายิง 3-4 นัด ก่อนนำอีก 1 ตัวขึ้นมาบนเรือ



ขณะที่ พ.ต.ต.ทวีลาภ สุวรรณฤทษ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 1 (กระบี่) กองกำกับ​การ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวในสื่อต่าง ๆ ทางผู้บังคับบัญชาให้ติดตามหาข่าวจนสืบทราบว่า เรือลำก่อเหตุ ชื่อดิ่งล้อซิ่ง เป็นของนายอลงกรณ์ ชลธี ถูกนำขึ้นฝั่งในบริเวณท่าเรือบ้านบางขนุน ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ไม่มีใบอนุญาตนายท้ายและช่างเครื่อยนต์เรือ โดยทำการเปรียบเทียบปรับ 10,000 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประสานกับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ว่า พื้นที่ที่เกิดเหตุอยู่ในเขตหรือไม่ ส่วนฉลามในคลิปเป็นฉลามหูดำ อาศัยอยู่ห่างไกลจากชายฝั่ง โดยพบได้ตามแนวปะการังและพบติดเบ็ดและอวนของชาวประมงบ่อยครั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง