คึกคัก กทม.เปิดสวนสาธารณะ นักวิ่งใช้บริการจำนวนมาก

สังคม
15 มิ.ย. 64
08:07
5,298
Logo Thai PBS
คึกคัก กทม.เปิดสวนสาธารณะ นักวิ่งใช้บริการจำนวนมาก
บรรยากาศภายในสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) กรุงเทพฯ มีนักวิ่งมาออกกำลังกายกันอย่างคึกคัก หลังจาก กทม.ออกประกาศให้สวนสาธารณะกลับมาเปิดให้บริการ

ช่วงเช้าวันนี้ (15 มิ.ย.2564) บรรยากาศภายในสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) กรุงเทพฯ มีนักวิ่งมาออกกำลังกายกันอย่างคึกคัก หลังจากสวนสาธารณะ กทม.เปิดให้บริการ 

หลังจากเมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) ศบค.ได้ประกาศให้สามารถใช้สวนสาธารณะได้ แต่ยังไม่มีคำสั่งออกมาอย่างเป็นทางการจากกรุงเทพมหานคร จึงทำให้เปิดบริการประชาชนช่วงเช้าไม่ทัน 

 

ทีมข่าวไทยพีบีเอส สอบถามผู้ที่มาใช้บริการสวนสาธารณะเป็นประจำ ซึ่งได้สะท้อนปัญหาการสื่อสารที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน เพราะเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการแสดงความไม่พอใจ เพราะหลายคนตั้งใจมาวิ่งออกกำลังกาย แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกลับไม่ได้เปิดประตูให้เข้าไป

"ปกติแล้วงานราชการจะต้องเป็นหนังสือ ไม่ใช่ฟังทางทีวี รปภ.ก็เลยไม่เปิด ก็เลยเกิดการถกเถียงอยู่พอประมาณ ก็ได้ช่วยอธิบายให้คนมาออกกำลังกายฟังว่า รปภ.ไม่เข้าใจนะ ไม่มีหนังสือ"

 

 

ขณะที่ประชาชนบางส่วนยอมรับว่า เมื่อวานนี้ได้เดินทางมาที่สวนสาธารณะ และไม่ได้ออกกำลังกายเหมือนกับคนอื่น ๆ จึงรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เพราะที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐอย่างดี และสวนสาธารณะปิดก็ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการออกกำลังกาย

"ผิดหวังเล็กน้อยทำไมไม่เปิด ทำไมไม่ประสานงานกันให้ดี อยากให้คำสั่งชัดเจนหน่อย เพราะคนไม่เคยมา เขาก็มารอเก้อแบบนี้"

ปัญหาการเปิดสวนสาธารณะ กทม. เกิดขึ้นเมื่อวานนี้หลังจากที่ ศบค.ประกาศผ่อนคลาย 5 กิจกรรมในพื้นที่ กทม.โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.เป็นต้นไป แต่กลับไม่ได้เป็นไปตามคำสั่งดังกล่าว

 

แต่หลังจากภายหลังที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติในการประชุม ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม รับลูกเห็นชอบประกาศของ ศบค. ก็ทำให้สวนสาธารณะกลับมาเปิดบริการได้อีกครั้งในช่วงบ่ายวันเวลาเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คลายล็อก 5 กิจการ กทม.มีผล 14 มิ.ย. - เริ่มภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 ก.ค.นี้

กทม.ประกาศคลายล็อกเปิดกิจการ-กิจกรรม 5 ประเภท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง