กองปราบจับแก๊งอุ้มหนุ่มพัทลุง เรียกค่าไถ่ 2 ล้านบาท

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 64
13:59
1,064
Logo Thai PBS
กองปราบจับแก๊งอุ้มหนุ่มพัทลุง เรียกค่าไถ่ 2 ล้านบาท
ตำรวจกองปราบปรามแถลงจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา ก่อเหตุจับตัวชายวัย 24 ปีเรียกค่าไถ่ 2 ล้านบาท เบื้องต้นพบว่าหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นอดีตตำรวจ เตรียมสืบสวนหาความเชื่อมโยงเครือข่ายยาเสพติดภาคใต้

วันนี้ (15 มิ.ย.2564) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม กองกำกับการ 6 แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ก่อเหตุจับตัวนายจาฎพันธุ์ อายุ 24 ปี และเรียกค่าไถ่ ภายหลังได้รับแจ้งจากแม่ของผู้เสียหายว่าลูกชายถูกจับตัวไป โดยถูกมัดมือ มัดเท้า อยู่ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง

โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้โทรศัพท์ติดต่อแม่ของผู้เสียหาย ให้นำเงินจำนวน 2 ล้านบาทมาให้ เพื่อแลกกับการปล่อยตัวลูกชาย ตำรวจจึงวางแผนปิดล้อมและเข้าช่วยเหลือนายจาฎพันธุ์ พร้อมกับยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนได้อีกหลายรายการ

ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายอรรถพันธ์ หนึ่งใน 4 ผู้ต้องหา ยอมรับว่า จับตัวนายจาฎพันธุ์ และเพื่อนอีก 1 คน เนื่องจากติดค้างค่ายาเสพติดจากนายทุน จึงได้วางแผนกับพวกเพื่อก่อเหตุ

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมรับจ้างทวงหนี้นอกระบบในพื้นที่ภาคใต้ ส่วนนายอรรถพันธ์ มีประวัติเคยรับราชการตำรวจ แต่ถูกไล่ออกเมื่อปี 2558 และเคยถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน และยาเสพติด เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่

ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ตำรวจได้แจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง