ศาลล้มละลายกลางไฟเขียวเดินหน้า "แผนฟื้นฟูการบินไทย"

เศรษฐกิจ
15 มิ.ย. 64
16:42
996
Logo Thai PBS
ศาลล้มละลายกลางไฟเขียวเดินหน้า "แผนฟื้นฟูการบินไทย"
ศาลล้มละลายกลางเห็นชอบแผนฟื้นฟูการบินไทย ส่งผลให้ 5 ผู้บริหารแผนฯ มีอำนาจดำเนินการตามแผนฟื้นฟูฯ ขณะที่ดีดีการบินไทยมั่นใจฟื้นกิจการทันกรอบเวลา

วันนี้ (15 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลล้มละลายกลางได้กำหนดนัดฟังคำสั่งศาลในการพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย ซึ่งหลังจากที่ศาลล้มละลายกลางได้รับคำคัดค้านแผนฟื้นฟูกิจการของเจ้าหนี้จำนวน 2 ฉบับ คำชี้แจงของผู้ทำแผน ตลอดจนความเห็นของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ในประเด็นต่าง ๆ แล้ว

ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการและแผนที่แก้ไขตามมติของที่ประชุมเจ้าหนี้ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2564 ซึ่งมีผลให้ผู้บริหารแผนที่ถูกเสนอชื่อตามแผนฟื้นฟูกิจการและแผนที่แก้ไข กล่าวคือ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ นายพรชัย ฐีระเวช นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ นายไกรสร บารมีอวยชัย และ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร เป็นผู้บริหารแผนซึ่งจะมีอำนาจหน้าที่ในการบริหารธุรกิจของบริษัทฯ และดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการต่อไป

ขณะที่นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย กล่าวว่า ตามที่ศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำสั่งรับแผนฟื้นฟูเป็นที่เรียบร้อย และให้ผู้บริหารแผน และผู้บริหารดำเนินการตามแผนฯ เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยสามารถขยายระยะเวลาดำเนินการของแผนได้ครั้งละ 1 ปี รวมไม่เกิน 7 ปี ซึ่งก็มั่นใจว่าเป็นกรอบเวลาที่สามารถดำเนินการได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง