ชาวกรุงบางส่วนสับสน ไม่ได้รับ SMS เลื่อนฉีดวัคซีนโควิด

สังคม
15 มิ.ย. 64
18:42
3,544
Logo Thai PBS
ชาวกรุงบางส่วนสับสน ไม่ได้รับ SMS เลื่อนฉีดวัคซีนโควิด
ประชาชนบางส่วนใน กทม.ยังสับสนและเดินทางไปรอฉีดวัคซีน เนื่องจากไม่ได้รับ SMS แจ้งเลื่อนการฉีด หลัง กทม.ประกาศเลื่อนฉีดสำหรับผู้จองผ่านโครงการ “ไทยร่วมใจ” จนกว่าจะได้รับจัดสรรวัคซีนเพิ่ม ส่งผลให้จุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลต้องหยุดบริการชั่วคราว

วันนี้ (15 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สำรวจหน่วยฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 นอกโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพฯ บางจุด พบว่า ยังมีประชาชนที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์ฉีดวัคซีนในโครงการ “ไทยร่วมใจ” บางส่วนเดินทางมาเพื่อรอรับการฉีดวัคซีน แต่ต้องผิดหวัง เพราะไม่ทราบว่ามีการเลื่อนฉีดวัคซีน โดยยังไม่ได้รับ SMS แจ้งเลื่อนวันฉีด และเมื่อตรวจสอบในแอปพลิเคชันก็ยังพบกำหนดนัดหมายเดิมอยู่


ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาพระราม 4 หนึ่งในจุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ซึ่งปิดให้บริการ หลังกรุงเทพมหานครประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันนี้ (15 มิ.ย.) เป็นต้นไป จนกว่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีน

หลายคนบอกว่า รู้สึกผิดหวังที่มาแล้วไม่ได้ฉีด ขณะที่บางคนยังได้รับข้อความยืนยันนัดหมายให้มาฉีดวัคซีนเมื่อวานนี้ ทั้งที่มีการเลื่อนฉีดวัคซีนออกไป


ขณะที่ประชาชนบางส่วนต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงเพื่อให้เกิดความชัดเจน เพราะขณะนี้เริ่มไม่มั่นใจว่าจะยังคงได้ฉีดวัคซีนอยู่ หรือหรือต้องลงทะเบียนใหม่ อีกทั้งการเลื่อนฉีดวัคซีนครั้งนี้สร้างความสบสนให้กับผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าเป็นอย่างมาก โดยหลายคนต้องเสียเวลาลางาน และเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก “กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์” ระบุว่า ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน สำหรับผู้ลงทะเบียนในโครงการ “ไทยร่วมใจ” ที่ได้รับคิวฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.2564 เป็นต้นไป ทั้ง 25 หน่วยฉีดวัคซีน เมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีนจะส่ง SMS เพื่อให้ประชาชนสามารถเลือกวันและเวลานัดหมายใหม่ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง