"พิษณุโลก" ปิด 6 โรงเรียนหลังผู้ปกครองติดโควิด

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 64
06:35
5,680
Logo Thai PBS
"พิษณุโลก" ปิด 6 โรงเรียนหลังผู้ปกครองติดโควิด
โรงเรียนใน จ.พิษณุโลก เปิดเรียนได้วันเดียว ต้องสั่งปิดโรงเรียนทั้งตำบล หลังพบผู้ปกครองย้ายกลับมาบ้านจากพื้นที่สีแดงเข้ม ติด COVID-19

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ว่า มีผู้ปกครองติดเชื้อ COVID-19 รายที่ 356-357 ของ จ.พิษณุโลก ที่เดินทางกลับมาจากชุมชนบ่อนไก่ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางกลับมา ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ และติดเชื้อ COVID-19 ทำให้มีผู้เสี่ยงสูงหลายราย และเป็นบุตร 2 คนที่กำลังอยู่ในวัยเรียน

ทางโรงเรียนจึงได้ขอปิดโรงเรียนทันทีเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกคน พร้อมให้นักเรียนเรียนแบบ On Hand นำใบงานไปทำที่บ้าน คือ โรงเรียนบ้านห้วยช้างแทง อ.ชาติตระการ

ส่วนกรณีช่างติดเคเบิล ผู้ป่วย COVID-19 รายที่ 358 ของ จ.พิษณุโลก ที่เดินทางไปติดตั้งในพื้นที่ อ.นครไทย ทำให้โรงเรียนอยู่ในพื้นที่เสี่ยง คือ โรงเรียนเกษตรสุขราษฎร์บำรุง โรงเรียนบ้านแยง ( ปิดทั้งโรงเรียน ) และโรงเรียนบ้านหนองหิน ปิดในระดับปฐมวัย ส่วนระดับประถมให้มาได้ตามความสมัครใจ โดยคุณครูส่งใบงานให้เด็กทำงาน และรอดูสถานการณ์หากดีขึ้นจะเปิดเต็มรูปแบบได้อีกที

นอกจากนี้ ยังสั่งปิดโรงเรียนมัธยมศึกษา 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา อ.ชาติตระการ และโรงเรียนนครชุมพิทยา (รัชมังคลาภิเษก)

ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ระบุว่า ผู้บริหารโรงเรียนหากพบโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ความเสี่ยง สามารถสั่งปิดโรงเรียนได้ทันที พร้อมทั้งให้รายงานต่อผู้บังคับบัญชาโดยด่วน และขอให้โรงเรียนที่เปิดเรียน On Site ในขณะนี้ได้รักษาตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง