ผู้ค้าตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม ทยอยปิดร้าน

เศรษฐกิจ
16 มิ.ย. 64
12:15
1,414
Logo Thai PBS
ผู้ค้าตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม ทยอยปิดร้าน
ผลกระทบ COVID-19 ระลอก 3 ส่งผลกระทบพื้นที่เศรษฐกิจเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม กลุ่มผู้ประกอบการถอดใจเเยกย้ายไปค้าขายที่อื่น

ป้ายประกาศให้เช่า ถูกติดไว้บริเวณร้านค้าและตึกอาคารในพื้นที่รอบๆตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม เพราะผู้ประกอบการส่วนใหญ่เริ่มถอดใจค้าขาย ซึ่งเป็นผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวจากที่เคยคึกคัก ทุกวันนี้เริ่มลดลง จนแทบไม่มีผู้เข้ามาจับจ่ายซื้อของเหมือนเช่นเคย

ขณะที่ผู้ประกอบการร้านค้าที่ตั้งร้านอยู่ใจกลางตลาดน้ำอัมพวาต่างปิดร้านเงียบเหลือเพียงไม่กี่ร้าน ที่เปิดค้าขายตามปกติ เช่นเดียวกับเรือท่องเที่ยวของชาวบ้านที่เคยรับส่งผู้โดยสารไปไหว้พระตามสถานที่ต่างๆ ก็ต้องจอดเทียบท่ามานานหลายเดือน เพราะไม่มีผู้ใช้บริการ

ประธานชุมชนคลองอัมพวา กล่าวว่า ช่วงที่เกิดโรคระบาดทำให้ขาดรายได้ ไม่เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายทั้งค่าเช่าร้าน ค่าลูกจ้าง ทำให้ผู้ประกอบการบางคนแบกรับภาระไม่ไหวจึงต้องย้ายร้านค้าไปค้าขายที่อื่นแทน

นายไวพจน์ นิลวงค์ ประธานชุมชนคลองอัมพวา กล่าวว่า ผู้ประกอบการที่มาเช่าร้านที่นี่ ส่วนใหญ่ทำธุรกิจค้าขายมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ เมื่อเจอพิษ COVID-19 ทำให้พวกเขาต้องยอมถอยจึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ เพราะอยากให้ตลาดน้ำอัมพวากลับมาคึกคักเหมือนเดิม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง