ปิดจุดผ่อนปรนการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ ถึง 27 มิ.ย.นี้

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 64
12:33
1,668
Logo Thai PBS
ปิดจุดผ่อนปรนการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ ถึง 27 มิ.ย.นี้
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มีคำสั่งปิดจุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี อีกครั้งจนถึงวันที่ 27 มิ.ย.นี้ หลังพบเจ้าหน้าที่ด่าน 2 คนติดเชื้อ COVID-19

วันนี้ (16 มิ.ย.2564) เจ้าหน้าที่สาธารณสุข โรงพยาบาลสังขละบุรี ลงพื้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านพระเจดีย์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตรวจเชิงรุกหาเชื้อ COVID-19 ให้กับทหาร เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรและตัวแทนส่งออก จำนวน 20 คน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ขนส่งสินค้าข้ามชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณจุดผ่อนปรนทางการค้า ด่านพระเจดีย์สามองค์ โดยคาดว่าจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.)

สำหรับการตรวจเชิงรุกดังกล่าว สืบเนื่องจากพบเจ้าหน้าที่ประจำด่านศุลกากรสังขละบุรี ติดเชื้อ 2 คน ขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ออกคำสั่งระงับการใช้ช่องทางสำหรับการนำเข้า-ส่งออกขนส่งสินค้า และสินค้าผ่านแดนทุกประเภท ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ และช่องทางผ่านแดนที่เป็นช่องทางธรรมชาติ โดยมีผลเริ่มตั้งแต่วันที่ 14-27 มิ.ย.2564

ส่วนบริเวณจุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ ซอยเกษตร 1 ที่กำหนดให้เป็นพื้นที่ส่งออก-นำเข้าสินค้า ในลักษณะท้ายชนท้าย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ล็อกประตูผ่านแดนและขึงรั้วลวดหนามกั้นอีกชั้น โดยจะกลับมาเปิดให้ดำเนินการอีกครั้งในวันที่ 27 มิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง