จ้างงานชั่วคราวศูนย์ฉีดวัคซีนไทยพีบีเอส

เศรษฐกิจ
17 มิ.ย. 64
11:22
1,243
Logo Thai PBS
จ้างงานชั่วคราวศูนย์ฉีดวัคซีนไทยพีบีเอส
หน่วยงานภาครัฐหลายแห่งเปิดรับสมัครพนักงานราชการเฉพาะกิจหลายอัตรา หลังจากประชาชนได้รับผลกระทบต้องว่างงานจาก COVID-19 ขณะที่หลายคนมาสมัครเป็นคอลเซ็นเตอร์ชั่วคราว ที่ศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

วันนี้ (17 มิ.ย.2564) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้หลายคนต้องว่างงาน นอกเหนือจากเด็กจบใหม่ บางคนจึงสมัครทำงานสัญญาชั่วคราว เพราะไม่อยากให้เวลาผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์

นายกรกฤต อินกองงาม อดีตช่างภาพ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจาก COVID-19 เต็มๆ ช่วงนี้ว่างงาน จึงมาสมัครงานที่จุดบริการฉีดวัคซีนที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสร่วมกับโรงพยาบาลธนบุรี ทำหน้าที่ให้คำเเนะนำ เเละตรวจสอบรายชื่อผู้ที่มารับบริการฉีดวัคซีน หลังจากเมื่อช่วงปีก่อน ถูกเลิกจ้างจากงานประจำ จากนั้น เป็นช่างภาพฟรีเเลนซ์ COVID-19 รอบล่าสุด กระทบหนัก งานที่จองคิวไว้ 10 กว่างานยกเลิกทั้งหมด

ขณะที่ น.ส.กาญจนา การัตน์ อดีตพนักงานต้อนรับภาคพื้นดินของสายการบินเเห่งหนึ่ง กล่าวว่า ไม่ได้ไปประจำการ หรือไปทำงานมาหลายเดือนเเล้ว ถึงไปทำงาน ก็ได้ทำ 1 เดือน เเละก็ต้องหยุดต่อ จึงเลือกมาทำงานเป็นคอลเซ็นเตอร์ ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพื่อไม่ปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งการมาทำงานคอลเซ็นเตอร์ ก็ได้ใช้ทักษะด้านการสื่อสารด้วย

ส่วน น.ส.หทัยกานต์ ตันดี กล่าวว่า ยอมรับว่า COVID-19 ทำให้กิจการร้านขายกาแฟของครอบครัวที่ จ.เชียงใหม่ มีรายได้ที่ลดลง จึงเลือกมาหางานทำในกรุงเทพฯ เพราะเชื่อว่าจะหาได้ง่ายกว่าที่เชียงใหม่ ระหว่างนี้ก็เลยมาทำงานเป็นคอลเซ็นเตอร์กับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสไปก่อน

สำหรับสัญญาจ้างได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 9,000-12,000 บาท สัญญาจ้าง 7 เดือน เท่าที่พูดคุยกับทีมงานมีประชาชนสอบถาม เเละสนใจมาสมัครจำนวนมาก สะท้อนได้ชัดว่า ขณะนี้มีผู้ต้องการทำงานอยู่มาก

ส่วนของรัฐเองก็เดินหน้า เพราะกระทรวงแรงงานได้รับการจัดสรรจำนวน 1,774 อัตรา สำหรับการจ้างงานพนักงานราชการเฉพาะกิจตามมติคณะรัฐมนตรีจากทั้งหมด 10,000 อัตรา ระยะเวลาจ้างงานไม่เกิน 1 ปี เงินเดือน 18,000 บาท

ส่วนกระทรวงคมนาคมได้รับจัดสรรอัตราพนักงานราชการเฉพาะกิจ 546 อัตรา ใน 105 หน่วยงาน แบ่งเป็นส่วนกลาง ที่ตั้งในภูมิภาค 29 หน่วยงาน และระดับจังหวัด 76 หน่วยงาน โดยกรมการขนส่งทางบกจะจ้างงาน 406 อัตรา เพื่องานในสำนักงานขนส่งจังหวัดในภูมิภาคต่างๆ โดยจะออกประกาศจ้างงาน ภายในวันที่ 16 ก.ค.นี้

ขณะที่กรมท่าอากาศยานเตรียมจะจ้างจำนวน 140 อัตรา ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ภายในท่าอากาศยาน เช่น เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในท่าอากาศยานภูมิภาคขนาดใหญ่ โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาขั้นตอนการเปิดรับ

ด้านกรมการจัดหางานประมาณการผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จะเข้าสู่ตลาดแรงงานในปี 2564 จำนวน 259,878 คน ส่วนปี 2565 จำนวน 283,432 คน รวมทั้ง 2 ปีอยู่ที่ 543,310 คน เเต่เบื้องต้น มติจากคณะรัฐมนตรีจ้างงานตำแหน่งงานในภาครัฐ 10,000 อัตรา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง