"อนุชา" ปฏิเสธข่าวลาออกจากเลขาฯ พลังประชารัฐ

การเมือง
17 มิ.ย. 64
12:54
145
Logo Thai PBS
"อนุชา" ปฏิเสธข่าวลาออกจากเลขาฯ พลังประชารัฐ
นายอนุชา นาคาศัย ยืนยันไม่ลาออกจากเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) จะเข้าร่วมประชุมพรรคที่ จ.ขอนแก่น ชี้การปรับโครงสร้างอยู่ที่การตัดสินของ "พล.อ.ประวิตร-กรรมการบริหารพรรค-สมาชิกพรรค"

วันนี้ (17 มิ.ย.2564) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ไม่มีการลาออกจากตำแหน่ง หลังจากมีกระแสข่าวออกมาวันนี้ โดยในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) จะเข้าร่วมประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐที่ จ.ขอนแก่น ตามปกติ

ส่วนกระแสข่าวมีมาตลอดหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ปัจจุบันมีแนวคิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพรรค และกระแสข่าวที่ออกมาก็ไม่ถึงขั้นเป็นการกดดันเขย่าเก้าอี้เลขาธิการพรรค แต่ไม่มีความขัดแย้งภายในพรรค ซึ่งเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร มีบารมีที่จะสามารถทำให้พรรคเดินไปได้ด้วยดี

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สมาชิกพรรค และกรรมการบริหารพรรคพิจารณาตัดสินใจร่วมกัน และเชื่อว่าไม่มีคณะใดคณะหนึ่งที่สามารถชี้นำความเป็นพรรค โดยขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดจาก พล.อ.ประวิตร ต่อการเปลี่ยนแปลง

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ยืนยันที่จะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเจตนารมณ์ต้องการเห็นพรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบันการเมืองที่มั่นคงและเข้มแข็งตามที่เคยประกาศไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง