คมนาคมเตรียมพร้อมเปิดประเทศ ยอดจองกระบี่คึกคัก 64 เที่ยวบิน/สัปดาห์

เศรษฐกิจ
17 มิ.ย. 64
17:36
592
Logo Thai PBS
คมนาคมเตรียมพร้อมเปิดประเทศ ยอดจองกระบี่คึกคัก 64 เที่ยวบิน/สัปดาห์
“วีรศักดิ์” รมช.คมนาคม สั่งเตรียมความพร้อมสนามบินภูมิภาค รับการเปิดประเทศภายใน 120 วัน ด้าน “อธิบดี ทย.” กางแผนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เผยยอดจองไฟล์ตบินฤดูหนาวไป “กระบี่” แล้ว 64 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ทั้งในและระหว่างประเทศ

วันนี้ (17 มิ.ย.2564) นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายในการดำเนินงานแก่กรมท่าอากาศยาน (ทย.) ว่าได้เตรียมความพร้อมท่าอากาศยาน เพื่อรองรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น ท่าอากาศยานกระบี่ สุราษฎร์ธานี อุดรธานี เป็นต้น ให้สอดรับกับนโยบายตั้งเป้าเปิดประเทศภายใน 120 วันของนายกรัฐมนตรี จึงมอบหมายให้ ทย.เร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณปี 2564 ให้ได้ตามเป้าที่กำหนด

ด้านนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดี ทย. ระบุว่า สำหรับการเตรียมความท่าอากาศยานของ ทย. เพื่อรองรับการเปิดประเทศ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีนั้น ในขณะนี้ ทย. ได้เตรียมความพร้อมแล้ว ทั้งในส่วนของการปรับปรุงอาคารผู้โดยสาร ทางวิ่ง รวมถึงการดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุข เบื้องต้น จะมุ่งเน้นท่าอากาศยานขนาดใหญ่ เช่น ท่าอากาศยานกระบี่ ที่มีความพร้อมมาก ประกอบกับมีหลุมจอดรองรับเครื่องบินได้ประมาณ 40 ลำ


ข้อมูลล่าสุด ในช่วงตารางการบินฤดูหนาว (ต.ค.2564 - มี.ค.2565) ท่าอากาศยานกระบี่ มียอดจองตารางการบิน (Slot) จำนวน 64 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ซึ่งเป็นการจองทั้งเที่ยวบินภายในประเทศ และเที่ยวบินระหว่างประเทศ อาทิ สายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินไปยังประเทศจีน เช่น สปริงแอร์ไลน์ เสฉวนแอร์ไลน์ เป็นต้น

ทั้งนี้ การจองตารางการบินดังกล่าว จะเป็นการจองสิทธิ์เดิมที่เคยได้รับก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางอื่น ๆ ที่มีการจองเที่ยวบินเส้นทางระหว่างประเทศกับ ทย. แล้ว ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชีย เส้นทาง-กัวลาลัมเปอร์-ท่าอากาศยานหัวหิน และเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบินนอร์วิน เส้นทางรัสเซีย-ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง