สายการบินต่างประเทศขอจัดสรรเวลาบินตรงเข้า "กระบี่"

เศรษฐกิจ
18 มิ.ย. 64
09:38
404
Logo Thai PBS
สายการบินต่างประเทศขอจัดสรรเวลาบินตรงเข้า "กระบี่"
กรมท่าอากาศยานร่วมประชุม IATA Slot Conference ครั้งที่ 148 เจรจาเที่ยวบินฤดูหนาว โดยมีสายการบินต่างประเทศขอจัดสรรเวลาทำการบินเส้นทางกระบี่

วันนี้ (18 มิ.ย.25645) นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยถึงการเจรจาเที่ยวบินฤดูหนาวในการประชุม IATA Slot Conference ครั้งที่ 148 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ระหว่างวันที่ 15-17 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับการประชุม IATA Slot Conference มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ท่าอากาศยานและสายการบินได้ประชุมร่วมกัน เพื่อเจรจาตารางการบิน หรือเวลาที่จะทำการบินเข้า-ออกท่าอากาศยานต่างๆ ซึ่งกรมท่าอากาศยานได้ร่วมเจรจาและจัดสรรตารางการบินประจำฤดูหนาว 2564/2565 (31 ต.ค.2564 - 26 มี.ค.2565) โดยครั้งนี้มีสายการบินได้ทำการนัดหมายประชุมกับคณะผู้แทนของกรมท่าอากาศยาน 5 สายการบิน เพื่อขอจัดสรรเวลาหรือขอปรับเปลี่ยนเวลาเข้า-ออกท่าอากาศยานกระบี่

 

ภายหลังจากการประชุมหารือร่วมกัน กรมท่าอากาศยานสามารถจัดสรรได้ตามเวลาที่สายการบินต้องการ หรือเวลาที่ยอมรับได้ โดยมีสายการบินต่างประเทศที่จะทำการบินเส้นทางกระบี่ ดังนี้

  1. Sichuan Airlines เส้นทาง เฉิงตู-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน
  2. Spring Airlines เส้นทาง เฉิงตู-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน, เซินเจิ้น-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน
  3. AirAsia Berhad เส้นทาง กัวลาลัมเปอร์-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 28 เที่ยวบิน
  4. Finnair เส้นทาง เฮลซิงกิ-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน
  5. Norwegian เส้นทาง ออสโล-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน
  6. Shanghai Airline เส้นทาง เซี่ยงไฮ้-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน
  7. China Eastern เส้นทาง อุรุมชี-เหอเฟ่ย-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน
  8. Scoot Tigerair เส้นทาง สิงคโปร์-กระบี่ และกลับ สัปดาห์ละ 10 เที่ยวบิน

และสายการบินทำการบินแบบเช่าเหมาลำ คือ TUI fly Nordic เส้นทาง โคเปนเฮเกน, กอเทนเบิร์ก, เฮลซิงกิ, สตอกโฮล์ม-กระบี่ จำนวน 16 เที่ยวบิน ระหว่างวันที่ 7 พ.ย.2564 - 26 มี.ค.2565

อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้ กรมท่าอากาศยานได้ให้ข้อมูลการพัฒนาท่าอากาศยานกระบี่ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการขยายการรองรับผู้โดยสารและเที่ยวบินให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สายการบินนำข้อมูลไปพิจารณาเปิดทำการบินเส้นทางใหม่ หรือเพิ่มเที่ยวบินมายังท่าอากาศยานกระบี่

นอกจากนี้ กรมท่าอากาศยานได้เตรียมความพร้อมมาตรการรองรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว หากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศและผ่อนคลายมาตรการต่างๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คมนาคมเตรียมพร้อมเปิดประเทศ ยอดจองกระบี่คึกคัก 64 เที่ยวบิน/สัปดาห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง