ธุรกิจภาคบริการ คาดหวังรัฐเปิดประเทศได้จริง 120 วัน

เศรษฐกิจ
18 มิ.ย. 64
09:38
259
Logo Thai PBS
ธุรกิจภาคบริการ คาดหวังรัฐเปิดประเทศได้จริง 120 วัน
ธุรกิจบริการ เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังต้องปิดกิจการชั่วคราว กระทบสภาพคล่องอย่างหนัก พร้อมกับคาดหวังว่าสถานการณ์ COVID-19 จะคลี่คลาย และรัฐบาลกลับมาเปิดประเทศได้ตามแผนโรดแมป 120 วัน ได้จริง เพื่อฟื้นธุรกิจได้เร็วขึ้น

วันนี้ (18 มิ.ย.2564) บรรยากาศภายในคลินิกเสริมความงาม ในซอยอารีย์สัมพันธ์ เริ่มกลับมารับลูกค้าตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากถูกสั่งปิดชั่วคราวนาน 2 เดือน แม้จะยังมีลูกค้าเฉลี่ยวันละ 8 คน และไม่รับลูกค้า walk in เพื่อไม่ให้แออัด ป้องกันโรค COVID-19

ร.อ.หญิง พญ.ศีตกานต์ หรั่งรวมมิตร์ เจ้าของ แสตมป์ เฟลอร์ คลินิก เปิดเผยว่า คาดหวังว่ารัฐบาลจะสามารถเปิดประเทศได้ตามแผนโรดแมป 120 วัน แต่ต้องทำควบคู่กับการฉีดวัคซีนให้ได้ตามแผนจริง เพราะต่างชาติจำนวนมากมักจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย พร้อมกับเข้ามาใช้บริการเสริมความงามด้วย

ขณะที่สมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง เดินทางเข้ายื่นข้อเรียกร้อง 8 ข้อ ในจดหมายเปิดผนึกต่อ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน และนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล ที่รัฐสภา เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) โดยระบุว่า "คนกลางคืน" กลายเป็น "คนที่ถูกลืม" มาตลอดครึ่งปี โดยมีผู้เดือดร้อนรวมกว่า 10 ล้านชีวิต ตกงานแบบไร้เงินชดเชยมามากว่า 200 วัน จึงขอให้ยกเลิกคำสั่งปิดแบบเหมารวม ภายในวันที่ 1 ก.ค.

การระบาดของ COVID-19 ทำให้กีฬาหลายประเภทไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ และบางประเภทห้ามไม่ให้คนดูเข้าสนาม เช่น การแข่งขันฟุตบอล หลายสโมสรอยู่ในภาวะขาดสภาพคล่อง ส่งผลต่อรายได้นักเตะ และรายได้ในการขายตั๋วหายไปจำนวนหลักล้านบาทต่อนัด

ส่วนที่อยู่ในขั้นวิกฤต คือวงการมวย ซึ่งไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ กระทบต่อคนวงการนับแสนคนที่ต้องตกงาน ทั้งนักมวย ค่ายมวย และโปรโมเตอร์ แต่ทางรอดของคนวงการนี้ จำเป็นต้องได้รับวัคซีนครบโดสอย่างทั่วถึง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง