สั่งปิดหลายโรงเรียน "พะเยา-เชียงราย" หลังเสี่ยงติดโควิด

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 64
19:28
692
Logo Thai PBS
สั่งปิดหลายโรงเรียน "พะเยา-เชียงราย" หลังเสี่ยงติดโควิด
คลัสเตอร์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 พื้นที่รอยต่อ จ.เชียงราย และ จ.พะเยา ทำให้โรงเรียนหลายแห่ง ต้องยุติการเรียนแบบ On Site ขณะที่ในพื้นที่ต้องนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้าสู่กระบวนการกักกัน

วันนี้ (18 มิ.ย.2564) การแพร่ระบาดโรค COVID-19 ในพื้นที่ ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ และ ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา พบผู้ป่วยเพิ่ม 6 คน มีเด็ก 2 ขวบ รวมอยู่ด้วย 1 คน ทั้งหมดเป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ COVID-19 จาก จ.ชลบุรี จากรับประทานอาหารและดื่มสังสรรค์



ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตรวจคัดกรองเชิงรุก ค้นหากลุ่มเสี่ยงใน อ.เชียงคำ และ อ.ภูซาง พร้อมสั่งปิด 7 โรงเรียนใน 2 อำเภอดังกล่าว



ขณะที่ จ.เชียงราย พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ 10 คน และจากสถานการณ์แพร่ระบาดในรอยต่อ 2 จังหวัดครั้งนี้ ทำให้โรงเรียนหลายแห่งใน จ.เชียงราย ต้องยุติการเรียนแบบ On Site ส่วนสถานศึกษาที่เป็นโรงเรียนประจำ และมีหอพักให้คัดกรองและแยกกักตัว 14 วัน

ผู้ว่าฯ ชัยนาทสั่งเรียนออนไลน์หลังผู้ปกครองติดเชื้อโควิด

นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า หลังมีผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อ COVID-19 จนทำให้ต้องปิดสถานศึกษา และหลายโรงเรียนมีเด็กจากจังหวัดข้างเคียงมาเรียนด้วย จึงให้เด็กเรียนออนไลน์แทน พร้อมต้องกักตัวกลุ่มเสี่ยงและตรวจหาเชื้อ สกัดการแพร่ระบาดในจังหวัด

ญาติไม่อนุญาตผ่าศพปลัดอำเภอเสียชีวิตหลังหายโควิด

ส่วนการเสียชีวิตของ น.ส.วรรณี คงทอง ปลัดอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดย นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ญาติไม่อนุญาตให้นำศพไปผ่าพิสูจน์ หาสาเหตุการตายอย่างละเอียด

 

หลังพบเบื้องต้นพบว่าเสียชีวิต เพราะติดเชื้อในกระแสเลือด ระบบหายใจล้มเหลว ตับและไตวายเฉียบพลัน แต่ผลเอ็กซเรย์พบปอดมีฝ้าขาว ทำให้ไม่สามารถทราบอย่างละเอียดว่าปอดเกิดฝ้าขาวได้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง