ปิดตลาดใหม่ชลบุรี พบคลัสเตอร์โควิด

ภูมิภาค
19 มิ.ย. 64
11:05
8,066
Logo Thai PBS
ปิดตลาดใหม่ชลบุรี พบคลัสเตอร์โควิด
ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีสั่งปิดพื้นที่ภายในตลาดใหม่ชลบุรี และชุมชน ซึ่งเป็นที่พักของแรงงานข้ามชาติ หลังจากพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่แล้วหลายคน

วันนี้ (19 มิ.ย.2564) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบภาพในตลาดใหม่ ถนนราษฎร์ประสงค์ ต.บ้านโขด อ.เมืองชลบุรี เพื่อกำหนดมาตรการควบคุม ภายหลังนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งให้ปิดลานชาวไร่ K3 ซึ่งอยู่ภายในตลาดเป็นเวลา 7 วัน มีผลตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 25 มิ.ย.



โดยสาเหตุการปิดพื้นที่ภายในตลาดใหม่ชลบุรีครั้งนี้ เป็นเพราะการตรวจคัดกรองเชิงรุกพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่มากถึง 36 คน ถือเป็นคลัสเตอร์ใหญ่



ซึ่งนอกจากจะมีคำสั่งให้ปิดพื้นที่บางส่วนของตลาดใหม่แล้ว ยังมีคำสั่งให้ปิดพื้นที่ ซึ่งเป็นแหล่งที่พักของแรงงานข้ามชาติ บริเวณท้ายซอยราษฎร์ประสิทธิ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตลาดใหม่เป็นเวลา 14 วันด้วย โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 2 ก.ค. เพราะพบผู้ติดเชื้อแล้ว 8 คน และยังมีผู้ที่มีประวัติสัมผัสเสี่ยงสูงอีกหลายคนอาศัยอยู่ในชุมชน



ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ถึงเวลา 06.30 ของวันนี้ พบผู้ติดเชื้อใหม่ใน จ.ชลบุรี เพิ่มอีก 145 คน ทำให้มีผู้ป่วยสะสมระลอกเดือน เม.ย. แล้ว 5,931 คน รักษาหายแล้ว 4,835 คน เสียชีวิต 35 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง