รวบ "อดีตตำรวจ" วิ่งราวทรัพย์รถยนต์เต็นท์มือสอง

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 64
09:15
1,242
Logo Thai PBS
รวบ "อดีตตำรวจ" วิ่งราวทรัพย์รถยนต์เต็นท์มือสอง
เจ้าหน้าที่จับกุมอดีตตำรวจยศ "พันตำรวจเอก" ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ รถยนต์ในเต็นท์รถมือสอง ทำทีติดต่อขอซื้อรถยนต์และทดลองขับ ก่อนขับหลบหนีไป พบประวัติเคยก่อเหตุเมื่อปี 2558 เบื้องต้น ผู้ต้องหาอ้าง ทำไปเพราะไม่รู้สึกตัวจากอาการป่วย

วันนี้ (20 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสืบสวนนครบาล 9 ร่วมกับตำรวจสืบสวน สน.หลักสอง เข้าควบคุมตัว พ.ต.อ.พันธุ์ศิริ ศรีเพ็ญ อดีตผู้กำกับการ ฝ่ายบริการศึกษา ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ โดยควบคุมตัวได้พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 5 กจ 6813 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกขโมยไปจากเต็นท์รถมือสอง ในซอยบางแวก 81 เขตภาษีเจริญ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้ หลังเจ้าของเต็นท์รถมือสองได้เข้าแจ้งความว่า มีชายคนหนึ่งอายุประมาณ 60 ปี ได้เข้าทำทีขอดูติดต่อซื้อรถยนต์ จากนั้นให้พนักงานขายสตาร์ทเครื่องยนต์เพื่อขอลองเครื่อง แล้วอาศัยจังหวะที่พนักงานเผลอขับรถหลบหนีออกไป มุ่งหน้าไปทาง จ.นนทบุรี

ภายหลังตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิด และพบผู้ต้องหาขับรถกลับเข้ากรุงเทพมหานคร แล้วจอดรถไว้ที่วัดมะพร้าวเตี้ย ถ.บางแวก จากนั้นได้ขับไปที่หน้าบ้านพักห่างจากจุดเดิมประมาณ 2 กิโลเมตร จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา และเข้าจับกุมเมื่อช่วงค่ำวานนี้ 


ขณะที่ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ก่อเหตุไปโดยที่ไม่รู้สึกตัว เนื่องจากไม่ได้กินยาที่รักษาอาการป่วยอยู่หลายโรค แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อกับคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา พร้อมเตรียมนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.

ด้าน พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รองผู้กำกับการ สอบสวน สน.หลักสอง ระบุว่า จากการสอบปากคำมาตลอดคืน พนักงานสอบสวน เชื่อว่าผู้ต้องหามีสติครบถ้วนไม่มีความจำเป็นต้องมีการเรียกสอบครอบครัว หรือต้องสอบปากคำแพทย์ ถึงอาการการป่วยทางจิต ตามที่มีการตั้งประเด็นไว้ก่อนหน้านี้ เพราะเชื่อว่าขณะก่อเหตุมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ลำดับเหตุการณ์ได้อย่างครบถ้วน ส่วนเรื่องการประกันตัว ในชั้นสอบสวนจะไม่มีการคัดค้านการประกันตัว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหาเคยถูกให้ออกจากราชการมาแล้วเมื่อปี 2558 หลังเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน เมื่อเดือน ก.ค.2558 โดยทำทีขอซื้อรถยนต์จากเต็นท์รถมือสองและขอทดลองขับรถ จากนั้นได้ใช้สเปรย์ดับกลิ่นกายฉีดใส่หน้าพนักงาน ก่อนจะถูกจับตัวได้ในวันรุ่งขึ้น โดยคดีนี้ถูกศาลลงโทษจำคุก 5 ปี ก่อนที่จะพ้นโทษออกมาแล้วมาก่อเหตุซ้ำอีก

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง