ผบช.น.เผยแจ้ง 3 ข้อหา คดี 7 รุ่นพี่ทำร้าย นศ.เสียชีวิต

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 64
11:32
301
Logo Thai PBS
ผบช.น.เผยแจ้ง 3 ข้อหา คดี 7 รุ่นพี่ทำร้าย นศ.เสียชีวิต
ผบช.น.ยืนยันดำเนินคดีกับ 7 นักศึกษารุ่นพี่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ทำร้ายร่างกายนักศึกษารุ่นน้องเสียชีวิต พร้อมยืนยัน ทุกคนที่ร่วมกิจกรรม ถูกดำเนินคดีทั้งหมด

วันนี้ (21 มิ.ย.2564) ตัวแทนมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร นำตัวรุ่นพี่ 12 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อให้ปากคำตามหมายเรียก และรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต กรณีทำให้นายวีรพัฒน์ ตามกลาง นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา เสียชีวิต และความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยมี พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมสอบปากคำ

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า วันนี้จะมีการดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่เป็นผู้ชาย รวม 7 คน ในความผิดฐาน ร่วมกันทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนรุ่นพี่ผู้หญิงอีก 5 คน จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ เช่นเดียวกันนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม ก็จะถูกดำเนินคดี 2 ข้อหานี้ด้วย

ส่วนข้อหาบุกรุกเคหสถานในยามวิกาล ทางมหาวิทยาลัยอยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินการ โดยยืนยันว่า หากพนักงานสอบสวน พบพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้อง ที่ทำให้นายวีรพัฒน์ เสียชีวิต ก็จะมีการดำเนินคดีเพิ่มเติม

ส่วนผลชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ยังรอผลจากโรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา และโรงพยาบาลหัวเฉียว เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีอีกครั้ง

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า ทางมหาวิทยาลัย ลงโทษรุ่นพี่ที่ก่อเหตุเพียงคนเดียว ซึ่งไม่สอดคล้องกับตำรวจที่พบผู้ร่วมก่อเหตุถึง 7 คนนั้น ตำรวจไม่ทราบการดำเนินการของทางมหาวิทยาลัย และเบื้องต้นยังไม่พบว่า ทางมหาวิทยาลัยมีความพยายามช่วยปกปิดข้อมูลให้นักศึกษา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้อง ตร.เร่งจับ 12 รุ่นพี่ หลังสารภาพทำร้าย "รุ่นน้อง" เสียชีวิต

ตร.ออกหมายเรียก 40 คน คดี นศ.ถูกรุ่นพี่ทำร้ายเสียชีวิต

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง