จนท.ล้อมรีสอร์ตปะทะผู้ต้องสงสัยฆ่า-เผา 3 ศพ ใน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 64
12:41
602
Logo Thai PBS
จนท.ล้อมรีสอร์ตปะทะผู้ต้องสงสัยฆ่า-เผา 3 ศพ ใน จ.ปัตตานี
ฝ่ายความมั่นคงใน จ.ปัตตานี ปิดล้อมควบคุมตัวผู้ก่อความไม่สงบ คดียิงพ่อค้าเสียชีวิต 3 ศพ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังพบเบาะแสเข้ามาซ่อนตัวในรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน ต.ตะโละสะมิแล อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จนเกิดการยิงปะทะ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (21 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทหาร ตำรวจ กระจายกำลังปิดล้อมโดยรอบรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ตะโละสะมิแล อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เพื่อควบคุมตัวแนวรวมผู้ก่อความไม่สงบ 3 คนที่เข้าหลบซ่อนในรีสอร์ตดังกล่าว

ต่อมาเกิดการยิงต่อสู้กัน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุปะทะสภาพของรีสอร์ต ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมทะเลหาดตะโละกาโปร์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ปัตตานี พบความเสียหายจากร่องรอยกระสุนปืนจำนวนมาก

พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ระบุว่า การปิดล้อมครั้งนี้ สืบเนื่องจากการติดตามผู้ก่อเหตุยิงและเผาพ่อค้า 3 ศพ ซึ่งเป็น พ่อ ลูกสาว และหลานชาย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะเดินทางด้วยรถยนต์ไปขายของในพื้นที่จ.นราธิวาส เหตุเกิดในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

จากการติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า หลบหนีเข้าไปในหลายพื้นที่ กระทั่งล่าสุดเข้ามาพักภายในรีสอร์ตดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบข่าว ได้จัดกำลังเข้าปิดล้อม จนเกิดการยิงปะทะขึ้น เบื้องต้นคาดว่า หนึ่งนั้นน่าจะเป็น นายอัมลัน มะหิเละ ซึ่งมีหมายจับ 4 หมาย

พล.ต.คมกฤช ระบุว่า การปิดล้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ซึ่งยังไม่จบภารกิจรอบบริเวณด้านนอก เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมโอบล้อมเพื่อจับผู้ก่อเหตุให้ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง