"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.

การเมือง
21 มิ.ย. 64
14:08
169
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.
"พล.อ.ประวิตร" ยืนยัน การปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรค ไม่เกี่ยวกับการปรับ ครม. และยังคาดเดาอนาคตไม่ได้ว่าหากมีการเลือกตั้งใหม่จะได้ ส.ส.เกิน 200 คนหรือไม่

วันนี้(21 มิ.ย.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การเดินทางไป จ.ขอนแก่น แต่ไม่เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเป็นการเดินทางไปลาออกเท่านั้น

ส่วนการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐและเลือก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรคนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการปรับ ครม. เพราะตำแหน่งรัฐมนตรีกับตำแหน่งในพรรคการเมืองถือเป็นคนละเรื่องกัน ยืนยัน ยังไม่มีการปรับ ครม.อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ทราบว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคพลังประชารัฐจะสามารถเอาชนะได้หรือไม่ ส่วนกรณีเลขาธิการพรรคคนใหม่ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.200 คน ขึ้นไปนั้น ขอให้ไปสอบถามกับเลขาธิการพรรคเอง


เชื่อแก้รัฐธรรมนูญเป็นประโยชน์กับทุกคน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญว่า เป็นเรื่องของ ส.ส.ที่จะพิจารณา ทั้งนี้ พรรคยังไม่มีการประชุมเตรียมความพร้อมเรื่องนี้ แต่เชื่อว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นประโยชน์กับทุกคน ไม่ใช่เฉพาะนักการเมือง ซึ่งทุกพรรคหวังทำประโยชน์ให้ประชาชนและเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า

สำหรับกรณีหลายกลุ่มการเมืองนัดชุมนุมรวมตัวที่ทำเนียบรัฐบาลและมีการประกาศปักหลักค้างคืนในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ขอให้ทำตามกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีการพักค้างคืนก็อย่าทำผิดกฎหมาย 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง