"คมนาคม" เตือนระวังมิจฉาชีพ เรียกเก็บเงินฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ

สังคม
22 มิ.ย. 64
14:56
1,993
Logo Thai PBS
"คมนาคม" เตือนระวังมิจฉาชีพ เรียกเก็บเงินฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ
รองปลัดฯ คมนาคม เผยขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีมิจฉาชีพเรียกเก็บเงินผู้รับบริการฉีดวัคซีน COVID-19 ที่สถานีกลางบางซื่อ แต่หากพบว่ามีการแอบอ้างหาผลประโยชน์จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

วันนี้ (22 มิ.ย.2564) นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า คณะกรรมการดำเนินงานศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้ออกประกาศศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ฉบับที่ 2/2564 เรื่อง การบริหารจัดการการฉีดวัคซีน COVID-19 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นระยะเวลา 30 วัน ได้ให้บริการฉีดวัคซีนประชาชนแล้ว 375,000 คน พร้อมยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย เนื่องจากวัคซีนได้มาจากการจัดสรรตามนโยบายของรัฐบาล

ประกาศดังกล่าวได้เตือนให้ผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีน ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจแอบอ้างเรียกเก็บค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าพบกลุ่มมิจฉาชีพ หากมีการแอบอ้างผลประโยชน์ในทางไม่ชอบ ขอให้ประชาชนส่งข้อมูลทางอีเมล vaccinebangsue@gmail.com ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงคมนาคม จะร่วมดำเนินการสอบสวนและดำเนินคดีทางอาญาแก่ผู้เกี่ยวข้องอย่างถึงที่สุด

 

รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น และอาจทำให้บางช่วงมีประชาชนหนาแน่น จึงขอความร่วมมือประชาชนเดินทางเข้ารับบริการตามวันและเวลาที่แจ้งผ่าน SMS โดยจะให้บริการก่อนและหลังเวลาดังกล่าวไม่เกิน 30 นาที รวมทั้งให้ผ่านประตูเข้ามาได้เฉพาะผู้เข้ารับบริการเท่านั้น ยกเว้นผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และผู้พิการ

สำหรับผู้ที่รับบริการฉีดวัคซีนเข็มแรก ขณะนี้มีผู้รับบริการวันละ 7,000-9,000 คน ส่วนบริเวณโถงอาคารประตูที่ 1 จะเป็นโซนผู้ที่รับวัคซีนเข็มที่ 2 ซึ่งมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 10,000 คน สูงสุดอยู่ที่วันละ 14,000-15,000 คน ซึ่งจุดนี้สามารถบริการได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากบางส่วนมีประวัติอยู่แล้ว

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม มีผู้ใช้บริการประมาณวันละ 1,400-1,500 คน โดยร้อยละ 80 เป็นผู้สูงอายุที่มีบุคคลพามา อาจทำให้บางช่วงมีผู้ใช้บริการหนาแน่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง