ใครได้ยินบ้าง? เสียงดังคล้ายระเบิดในเชียงใหม่-ลำพูน-พะเยา

Logo Thai PBS
ใครได้ยินบ้าง? เสียงดังคล้ายระเบิดในเชียงใหม่-ลำพูน-พะเยา
ประชาชนในเชียงใหม่ ลำพูน และพะเยา บางพื้นที่ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ขณะที่ สดร.ยังไม่ยืนยันว่าเป็นปรากฏการณ์ใด พร้อมประกาศตามหาคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ เพื่อนำมาตรวจสอบและวิเคราะห์ให้ชัดเจน

วันนี้ (22 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเชียงใหม่ CM108.com โพสต์ข้อความระบุว่า ได้ยินกันไหมรับแจ้งหลายคนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสะเทือนไปหลายพื้นที่ บางคนเห็นเป็นแสงตกมาจากท้องฟ้า

 
ขณะที่ เพจเชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น ก็ได้โพสต์ว่า ได้ยินเสียงระเบิดเป็นวงกว้าง ทั้งเชียงใหม่ และลำพูน มีคนเห็นดวงไฟเขียวบนฟ้าก่อนเสียงระเบิด โดยทั้ง 2 โพสต์มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าได้ยินเสียงคล้ายกันเป็นจำนวนมาก ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.

 
ล่าสุด ไทยพีบีเอสสอบถาม ดร.ศรัณย์ โปษยะจินดา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใด โดย สดร.ได้ประกาศตามหาคลิปวิดีโอกล้องหน้ารถของประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบและวิเคราะห์ให้ชัดเจน ส่วนภาพที่สื่อสังคมออนไลน์ส่งต่อกันในขณะนี้ เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่าเป็นภาพเก่า

 
ทั้งนี้ มีรายงานว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ไปจนถึง จ.พะเยา โดยก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายคลึงกันในช่วงเดือน ก.ย.2558 ในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นปรากฏการณ์เดียวกันหรือไม่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง