ผบ.ตร. ปัดตอบปมแต่งตั้ง "พล.ต.อ.วิระชัย" กลับ ตร.

การเมือง
23 มิ.ย. 64
16:04
667
Logo Thai PBS
ผบ.ตร. ปัดตอบปมแต่งตั้ง "พล.ต.อ.วิระชัย" กลับ ตร.
"พล.ต.อ.สุวัฒน์" ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีมีรายงานข่าวว่าที่ประชุม ก.ตร. เตรียมเสนอ "พล.ต.อ.วิระชัย" กลับเข้ารับราชการตำรวจ

วันนี้ (23 มิ.ย.2564) กรณีมีกระแสข่าวว่าที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ จะมีการพิจารณาเรื่อง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรอง ผบ.ตร. กลับเข้ารับราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้งนั้น

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ระบุว่ายังไม่เห็นเรื่องดังกล่าว และไม่สามารถตอบในหลักการของข้อกฎหมายว่าเป็นไปได้หรือไม่

ทั้งนี้ มีรายงานว่าที่ประชุม ก.ตร. ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องกลับเข้ารับราชการของ พล.ต.อ.วิระชัย แต่เป็นการพิจารณาหนังสือคำร้องที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทำหนังสือพร้อมแนบพยานหลักฐานเอกสารฉบับใหม่เพิ่มเติม ส่งถึงสำนักงาน ก.ตร. เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตัวเองมีความผิดหรือไม่อย่างไร กรณีมีคำสั่งเมื่อวันที่ 6 ก.ย.2563 ให้สำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย เรื่องปล่อยคลิปเสียงสนทนาระหว่าง พล.ต.อ.วิระชัย กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร

เบื้องต้น แหล่งข่าวในคณะกรรมการ ก.ตร. เห็นว่า คำร้องดังกล่าวยื่นร้องเรียนให้พิจารณาผิดช่องทาง เนื่องจากสำนักงาน ก.ตร. ไม่ได้เป็นผู้ออกคำสั่งเรื่องการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ แต่คำสั่งดังกล่าวออกโดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ดังนั้น ต้องยื่นเรื่องร้องเรียนผ่านอนุกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธานให้พิจารณารับเรื่องก่อน จึงจะถูกนำเข้าพิจารณาในที่ประชุม ก.ตร.ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.มีคำสั่งสำรองราชการ "วิระชัย" ปมคลิปเสียง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง