ย้ายซี 8 กรมที่ดินคลิปไม่เหมาะสม ขีดเส้นสอบ 7 วัน

ภูมิภาค
23 มิ.ย. 64
19:58
953
Logo Thai PBS
ย้ายซี 8 กรมที่ดินคลิปไม่เหมาะสม ขีดเส้นสอบ 7 วัน
อธิบดีกรมที่ดิน สั่งย้ายข้าราชการระดับ 8 กรมที่ดิน จ.นครราชสีมา หลังปรากฎในคลิปพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมตั้งกรรมการสอบ 7 วัน ด้านผู้ว่าฯ นครราชสีมา ชี้หากผิดจริงต้องถูกตั้งกรรมการสอบวินัย

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return" ได้แชร์คลิปอ้าง "ข้าราชการเจ้าพนักงานที่ดิน ระดับ 8 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศ ลูกจ้างสาว แต่ผู้ที่ปรากฎในคลิป ปฏิเสธว่าไม่ได้มีการลวนลามพนักงานตามคลิป เป็นเพียงการหยอกล้อกันเล่นด้วยความเอ็นดู ไม่ได้มีเรื่องชู้สาว"  

วันนี้ (23 มิ.ย.2564) นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน ได้มีคำสั่งให้เจ้าพนักงานที่ดิน ข้าราชการระดับ 8 ย้ายไปประจำที่กรมที่ดิน มีผลตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย โดยมีนายนิกูล ธนวรเมธ ผู้ตรวจราชการกรมที่ดิน เขตตรวจราชการที่ 13 เป็นประธานธาน และให้ทราบผลภายใน 7 วัน

 

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ได้รับรายงานจากที่ดิน จ.นครราชสีมา เบื้องต้นสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งที่ดินจังหวัดได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว คาดว่าจะทราบผลข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

ทั้งนี้หากผลการสอบสวนข้อเท็จจริงพบว่า เป็นการกระทำผิดจริง ก็จะถูกตั้งกรรมการสอบวินัย และลง โทษตามระเบียบวินัยของข้าราชการ ซึ่งการสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ปกป้องปกปิดข้อเท็จจริงอย่างแน่นอน

ส่วนการดำเนินคดีอาญา เท่าที่ตรวจสอบไปยังสถานีตำรวจภูธรอำเภอ ท้องที่เกิดเหตุ ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง