สสจ.โคราชเผยโรงเรียน 79 แห่งขอปิดชั่วคราว หวั่นโควิดระบาด

ภูมิภาค
23 มิ.ย. 64
18:43
555
Logo Thai PBS
สสจ.โคราชเผยโรงเรียน 79 แห่งขอปิดชั่วคราว หวั่นโควิดระบาด
สสจ.นครราชสีมา ระบุมีโรงเรียน 79 แห่งประสานขอปิดโรงเรียนชั่วคราว หลังมีผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเตรียมเสนอผู้ว่าฯ พิจารณา

วันนี้ (23 มิ.ย.2564) นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 20 คน โดยอยู่ในพื้นที่ อ.ชุมพวง 1 คน, อ.โชคชัย 2 คน, อ.ด่านขุนทด 2 คน, อ.ปักธงชัย 1 คน, อ.เมือง 1 คน, อ.วังน้ำเขียว 4 คน และ อ.เสิงสาง 9 คน รวมผู้ป่วยสะสม 1,072 คน

ขณะที่ช่วงนี้อยู่ในช่วงเปิดเทอม แต่พบว่ามีผู้ปกครองของนักเรียนในโรงเรียนหลายแห่ง ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้บริหารโรงเรียนต่าง ๆ ต้องประกาศปิดเรียนชั่วคราวเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้มีผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 79 แห่ง ประสานมาที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ขอปิดโรงเรียนชั่วคราว โดยเฉพาะโรงเรียนใน อ.เสิงสาง อ.โนนสูง และ อ.เมือง ซึ่งมีครูและผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อ

นพ.นรินทร์รัชต์ กล่าวอีกว่า วันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จะประชุมคอนเฟอเรนซ์กับผู้อำนวยการการพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 1-7, ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 และผู้บริหารส่วนการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด อบจ.นครราชสีมา เพื่อหารือแนวทางจัดการเรียนการสอน

ด้านนายกฤตพล ชุติกุลกีรติ ศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า โรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้ร้องขอปิดเรียนชั่วคราวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่มีความกังวล กลัวว่าบุตรหลานจะไปรับเชื้อโควิด-19 มาจากโรงเรียน จึงได้แจ้งไปยังผู้บริหารโรงเรียนให้ปิดเรียนชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ขณะนี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ได้เร่งรวบรวมรายชื่อโรงเรียน เพื่อส่งให้นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด และประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พิจารณาอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง