ทหารค่ายภาณุรังษี ติดโควิดกว่า 70 นาย

สังคม
24 มิ.ย. 64
06:39
3,671
Logo Thai PBS
ทหารค่ายภาณุรังษี ติดโควิดกว่า 70 นาย
โรงงานผลิตรองเท้า จ.สมุทรปราการ พบพนักงานติดเชื้อเกือบทั้งโรงงาน ขณะที่จ.ราชบุรี พบคลัสเตอร์ใหม่เป็นค่ายทหาร ทั้งครูฝึกและนักเรียนทหารติดเชื้อกว่า 70 นาย

วันนี้ (24 มิ.ย.2564) หลายพื้นที่ยังตรวจพบคลัสเตอร์ใหม่การระบาดของเชื้อ COVID-19 ต่อเนื่อง ล่าสุด ภายในหน่วยฝึกหลักสูตรนายสิบกองหนุน ค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี จุดเริ่มต้นของการระบาดมาจากครูฝึกที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับไปพัก เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ไปสัมผัสกับผู้ป่วยติดเชื้อ

ทางหน่วยจึงนำตัวครูฝึกเข้ารับการตรวจผลตรวจติดเชื้อ ต่อมากรมการทหารช่างแจ้งโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี ให้เข้าดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุก ครูฝึก และนายสิบนักเรียน 161 นาย ผลตรวจติดเชื้อ 73 นาย พร้อมแยกครูฝึก นักเรียนที่ติดเชื้อและที่ไม่พบการติดเชื้อออกจากกัน โดยใช้พื้นที่ค่ายภาณุรังสีทั้งหมด

รวมทั้งไม่ให้กำลังพลไปสัมผัสกับบุคคลภายนอก และไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าพบระหว่างฝึกตลอด 3 เดือน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

คลัสเตอร์โรงงานผลิตรองเท้า ติดโควิดเกือบทั้งโรงงาน


ขณะที่ จ.สมุทรปราการ พบคลัสเตอร์ใหม่เป็นโรงงานผลิตรองเท้า ต.บางโฉลง อ.บางพลี ที่ตรวจพบแรงงานเมียนมาติดเชื้อ 326 คน หรือเกือบทั้งโรงงาน เบื้องต้นให้ปรับพื้นที่โรงงานเป็นโรงพยาบาลสนามห้ามเข้าออกอย่างเด็ดขาด

ส่วนที่บริเวณตลาดเช้าหน้าเทศบาลเมืองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พ่อค้า แม่ค้า และลูกจ้างแรงงานชาวเมียนมา ประมาณ 50 คน ได้ทยอยเก็บกระเป๋าเดินทางมารอรถพยาบาลจากโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 ไปรักษาและกักตัว 14 วัน ตามมาตราการของกระทรวงสาธารณสุข

ขณะเดียวกันในพื้นที่ตลาดเช้าสัตหีบได้มีคำสั่งปิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปิดตั้งแต่วันที่ 21 มิย.ถึง 4 ก.ค.2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ในขณะนี้พื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดคลัสเตอร์ตลาดเช้าสัตหีบ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ติดเชื้อแล้วจำนวนมาก ซึ่งตัวเลขยังไม่แน่ชัด ช่วงระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา มีติดแล้วจำนวน 45 คน ซึ่งหากรวมวันนี้ ก็คงจะเกิน 100 คนแล้ว ซึ่งต้องรอสรุปผลจากทางสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ อย่างเป็นทางการต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง