ตร.รู้ตัวมือยิงใน รพ.สนาม จ.ปทุมธานี แล้ว

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 64
08:18
5,909
Logo Thai PBS
ตร.รู้ตัวมือยิงใน รพ.สนาม จ.ปทุมธานี แล้ว
ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เผยทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุยิงผู้ป่วยเสียชีวิต ภายใน รพ.สนาม จ.ปทุมธานี เตรียมเชิญตัวพ่อแม่ผู้ก่อเหตุมาให้ข้อมูล เบื้องต้นพบว่า ก่อนก่อเหตุที่ จ.ปทุมธานี ได้ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต ในพื้นที่กรุงเทพฯ

วันนี้ (24 มิ.ย.2564) ความคืบหน้า กรณีผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปภายในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และยิงผู้ป่วย COVID-19 เป็นชายอายุ 54 ปี เสียชีวิต 1 คน 

ล่าสุด พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ยืนยันว่า ทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุที่บุกยิง คนเสียชีวิต 1 คน ภายในโรงพยาบาลสนาม จ.ปทุมธานี แล้ว

เบื้องต้นเตรียมเชิญตัวพ่อและแม่ผู้ก่อเหตุมาให้ข้อมูลแต่จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางสติมักจะคลุ้มคลั่งและทราบข้อมูลว่าเพิ่งปลดประจำการจากทหารเกณฑ์มา

ข้อมูลการสืบสวนยังพบเพิ่มเติมว่า ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวก่อนก่อเหตุยิงที่โรงพยาบาลสนาม ใน จ.ปทุมธานี ได้ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต 1 คน บริเวณร้านสะดวกซื้อ ซอยลาดพร้าว 25 กรุงเทพฯ

เนื่องจากมีพยานระบุว่า ผู้ก่อเหตุไม่พอใจและมีปากเสียงกับพนักงานร้านสะดวกซื้อ เรื่องไม่ยอมชำระค่าสินค้าที่เสียหาย จึงยิงพนักงานเสียชีวิตและหลบหนีไปด้วยรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีขาว โดยพยานระบุ ผู้ก่อเหตุมีลักษณะ​รูปร่างท้วม สูง สวมเสื้อคลุมสีเทา กางเกงขายาวสีเข้ม เปิดเผยใบหน้าชัดเจนใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที

ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า การสืบสวนยังไม่ยืนยันสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุยิงผู้ป่วยเสียชีวิตในโรงพยาบาลสนามต่อเนื่องจากคดีที่ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อในกรุงเทพฯ แต่ยืนยันได้ว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คดี ไม่น่าจะรู้จักกันมาก่อน ทั้งนี้ จะให้ตำรวจสืบสวนเร่งสอบพยานและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชายบุกเดี่ยว รพ.สนาม จ.ปทุมฯ ยิงผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต 1 คน

ทบ.ระบุชายชุดพรางยิง รพ.สนามปทุมฯ เป็นอดีตทหารเกณฑ์ปลดปี 62

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง