ตร.ประสานครอบครัวเจรจามือยิง ใน"ร้านสะดวกซื้อ-รพ.สนาม" มอบตัว

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 64
10:41
1,590
Logo Thai PBS
 ตร.ประสานครอบครัวเจรจามือยิง ใน"ร้านสะดวกซื้อ-รพ.สนาม" มอบตัว
ตำรวจเร่งประสานครอบครัวเจรจามือยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ และบุกยิงใน รพ.สนาม จ.ปทุมธานี เพื่อให้มอบตัว ล่าสุดมีรายงานว่า พบตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ระนอง ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์อีก

วันนี้ (24 มิ.ย.2564) ความคืบหน้า กรณีผู้ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต 1 คน ซอยลาดพร้าว 25 กรุงเทพฯ และบุกเข้าไปภายในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี จ.ปทุมธานี และยิงผู้ป่วย COVID-19 เสียชีวิต 1 คน ก่อนหลบหนี

ล่าสุด พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เผย ขณะนี้ชุดสืบสวนได้เข้าไปพูดคุยกับญาติผู้ก่อเหตุได้แล้วและประสานให้ติดต่อผ่านทางโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุตอนนี้สามารถติดต่อได้แล้ว

เบื้องต้นทราบว่า ที่ก่อเหตุไปเพราะมีความเครียดแต่ยังไม่ทราบว่าเกิดจากเรื่องอะไร หลังก่อเหตุได้ใช้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว โดยหลบหนีไปทางภาคใต้ เชื่อว่าหลังจากญาติได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุก็ได้สงบลงแล้ว และอยู่ในช่วงตัดสินใจให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พร้อมยืนยันว่า ก่อนที่จะก่อเหตุใน รพ.สนาม จ.ปทุมธานี ได้ไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ ซอยลาดลาดพร้าว 25 ในช่วงเวลา 02.30 น. ส่วนที่ใส่ชุดคล้ายทหาร เบื้องต้นพบว่า เคยเป็นทหารเกณฑ์ใน จ.ลพบุรี และปลดประจำการแล้วเมื่อปี 2562 ส่วนสาเหตุที่เลือกใส่ชุดดังกล่าวยังไม่ทราบ

จากการสอบถามญาติผู้ก่อเหตุ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเคยเข้ารักษาจิตเวท มีโรคส่วนตัวสูง และชอบเก็บตัวอยู่คนเดียวอีกทั้งมักจะก่อเหตุใช้ความรุนแรงหากเกิดมีใครทำให้ไม่พอใจ

ขณะนี้ได้ประสานงานกับตำรวจภูธรภาค 8 ให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และหากพบเห็นบุคคลตามภาพถ่ายและยานพาหนะที่ใช้หลบหนี ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่และระมัดระวัง เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนอยู่ 2 กระบอก

ขณะนี้ ได้มีรายงาน พบรถยนต์ของผู้ก่อเหตุ่ใช้หลบหนี อยู่ในพื้นที่ จ.ระนอง และใช้ปืนข่มขู่พนักงานในสถานีบริการน้ำมันเพื่อให้เติมน้ำมันเต็มถัง และหลบหนีไปก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านขายของชำอีกและหลบหนีไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง