ศบค.ยังไม่รับข้อเสนอล็อกดาวน์ กทม. เตรียมขยับผู้ป่วยสีเขียว ไป Hospitel

สังคม
24 มิ.ย. 64
10:57
460
Logo Thai PBS
ศบค.ยังไม่รับข้อเสนอล็อกดาวน์ กทม. เตรียมขยับผู้ป่วยสีเขียว ไป Hospitel
ผอ.ศปก.ศบค.ระบุ กำลังพิจารณาข้อเสนอล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน ห่วงคนทำมาหากินเดือดร้อน เร่งแก้ปัญหาเตียงเต็ม เตรียมย้ายผู้ป่วยสีเขียวไป Hospitel เพื่อเปิด รพ.รองรับผู้ป่วยสีเหลือง-สีแดง พร้อมปรับปรุง รพ.สนามใน กทม.

วันนี้ (24 มิ.ย.2564) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เปิดเผยว่า เตียงรองรับผู้ป่วยวิกฤติโควิด-19 ในขณะนี้ กทม.ประสาน กับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในระดับสีเขียว เข้าไปยัง Hospitel ที่ทำงานร่วมกับโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งยังมีเตียงว่างจำนวนมาก

พร้อมปรับปรุงโรงพยาบาลสนาม ใน กทม. ที่มีศักยภาพรองรับผู้ป่วยระดับสีเหลืองและสีแดง รวมถึงเร่งดำเนินการพิจารณาให้เอกชนร่วมดำเนินการด้วย เพราะ กทม.มีบุคลากรจำกัดและค่อนข้างเหนื่อยล้า

ส่วนกรณีที่แพทย์เสนอให้ล็อกดาวน์ กรุงเทพฯ 7 วัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดนั้น เลขาธิการ สมช.กล่าวว่า กำลังพิจารณามาตรการอยู่ ยอมรับว่าเป็นห่วงประชาชนที่จะได้รับความเดือดร้อน ทำมาหากิน ดังนั้นยังคงแนวทางบับเบิ้ลแอนด์ซีล แต่จะมีมาตรการที่เข้มขึ้น ซึ่งในวันนี้ก็จะหารือกันในที่ประชุม ศปก.ศบค.

สำหรับกรณีเหตุยิงในโรงพยาบาลสนาม ที่ จ.ปทุมธานี พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว ขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนอยู่ ยังไม่ทราบสาเหตุที่ก่อเหตุแน่ชัด ส่วนจะให้ความมั่นใจกับประชาชน ที่จะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อย่างไรนั้น ยืนยันว่า ปกติโรงพยาบาลจะมีฝ่ายรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง