ย้อนเหตุชายก่อเหตุยิง "พนง.ร้านสะดวกซื้อ - ผู้ปวยใน รพ.สนาม"

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 64
12:42
1,052
Logo Thai PBS
ย้อนเหตุชายก่อเหตุยิง "พนง.ร้านสะดวกซื้อ - ผู้ปวยใน รพ.สนาม"
เปิดไทม์ไลน์อดีตทหารเกณฑ์ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต 1 คน ในซอยลาดพร้าว 25 กรุงเทพฯ จากนั้นบุกไปโรงพยาบาลสนาม จ.ปทุมธานี และยิงผู้ป่วย COVID-19 เสียชีวิต 1 คน ก่อนหลบหนีไป จ.ระนอง

ไทยพีบีเอสออนไลน์ รวบรวมไทม์ไลน์ คดีอดีตทหารเกณฑ์ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต 1 คน บริเวณปากซอยลาดพร้าว 25 กรุงเทพฯ จากนั้นบุกเข้าไปภายในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี จ.ปทุมธานี และยิงผู้ป่วย COVID-19 เสียชีวิต 1 คน ก่อนหลบหนีไป จ.ระนอง และถูกควบคุมตัว

วันที่ 23 มิ.ย.64 

เวลา 22.30 น.ผู้ก่อเหตุได้เข้าซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ร้านสะดวกซื้อปากซอยลาดพร้าว 25 กรุงเทพฯ และได้ทำขวดเบียร์แตกเสียหายจึงเกิดการโต้เถียงกับพนักงาน เนื่องจากพนักงานต้องการให้ชดใช้ค่าเสียหาย และได้แยกย้ายเนื่องจากพนักงานให้จ่ายเพียงค่าเครื่องดื่มที่ซื้อเท่านั้น จากนั้นเวลาใกล้เที่ยงคืนผู้ก่อเหตุได้กลับมาที่ร้านและยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต

 

วันที่ 24 มิ.ย.2564

เวลา 02.50 น. ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต 

เวลา 03.30 น.ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุชายบุกเข้าไปในโรงพยาบาลสนาม ภายในสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี จ.ปทุมธานี และยิงผู้ป่วย COVID-19 เสียชีวิต 1 คน ก่อนหลบหนี

 

เวลา 07.49 น. พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ระบุว่า ทราบตัวผู้ก่อเหตุบุกยิงใน โรงพยาบาลสนาม จ.ปทุมธานี แล้วโดยเป็นชายคนเดียวกับที่ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อบริเวณปากซอยลาดพร้าว 25 พร้อมทั้งทราบข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุปลดประจำการจากทหารเกณฑ์ เมื่อปี 2562

เวลา 08.56 น. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบผู้ก่อเหตุเคยเป็นทหารเกณฑ์ ที่ปลดประจำการปี 2562

 

เวลาประมาณ 10.20 น. เจ้าของขายของชำใน จ.ระยอง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขู่เพื่อขอเบียร์และบุหรี่

เวลา 10.29 น. ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ระบุ ตำรวจประสานญาติผู้ก่อเหตุให้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุ พร้อมประสานงานกับตำรวจภูธรภาค 8 ให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่หลบหนี เนื่องจากมีรายงานว่า พบรถยนต์ผู้ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ จ.ระนอง และใช้ปืนข่มขู่พนักงานในปั๊มน้ำมันเพื่อให้เติมน้ำมัน และใช้อาวุธปืนข่มขู่ร้านขายของชำ ใน จ.ระนอง 

เวลา 10.58 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ระบุ เสียใจกรณีผู้ก่อเหตุ บุกโรงพยาบาลสนาม จ.ปทุมธานี และยิงผู้ป่วย COVID-19 เสียชีวิต พร้อมสั่งเยียวยาผู้เสียชีวิตและปรับปรุงระบบความปลอดภัย​ของโรงพยาบาลสนาม

 

เวลา 11.33 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.สั่งชุดปฏิบัติการพิเศษ ตชด.ร่วมกับชุดสืบสวนนครบาล หน่วยที่เกี่ยวข้องและชุดหนุมาน เข้าติดตามและปิดล้อมชายก่อเหตุคนดังกล่าว

เวลา 11.44 น. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.ขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดการไลฟ์สดการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ การสัมภาษณ์ผู้ก่อเหตุ เนื่องจากจะกระทบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และอาจส่งผลกระทบต่อการทำคดี 

 

และเวลา 12.20 น. ผู้ก่อเหตุมอบตัวเจ้าหน้าที่ หลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมบ้านญาติที่ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปซ่อนตัว  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ชายบุกเดี่ยว รพ.สนาม จ.ปทุมฯ ยิงผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต 1 คน 

ตร.รู้ตัวมือยิงใน รพ.สนาม จ.ปทุมธานี แล้ว 

ตร.ประสานครอบครัวเจรจามือยิง ใน"ร้านสะดวกซื้อ-รพ.สนาม" มอบตัว

ทบ.ระบุชายชุดพรางยิง รพ.สนามปทุมฯ เป็นอดีตทหารเกณฑ์ปลดปี 62 

"อนุทิน" กำชับความปลอดภัย-เยียวยาเหตุยิงใน รพ.สนาม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง