ตร.เก็บหลักฐาน เอาผิดผู้ชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

การเมือง
24 มิ.ย. 64
13:44
366
Logo Thai PBS
ตร.เก็บหลักฐาน เอาผิดผู้ชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
รองโฆษก ตร. เผยตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และเตรียมเอาผิดแกนนำรวมถึงผู้ชุมนุมที่รวมตัวจัดกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลา 05.00 น. ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และฝ่าฝืนประกาศ กทม.

วันนี้ (24 มิ.ย.2564) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์หน้ารัฐสภาว่า นับตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองนัดหมายชุมนุมหลายพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. และมีการรวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะเคลื่อนขบวนมุ่งหน้ามายังรัฐสภา และช่วงเย็นจะมีการจัดกิจกรรมในบริเวณนี้อีกหลายกลุ่มรวมถึงสกายวอล์กแยกปทุมวันด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ ตำรวจได้แจ้งเตือนให้ผู้ชุมนุมและแกนนำทราบว่า กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ ไม่สามารถรวมตัวเกิน 50 คนได้ โดยถือเป็นความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.บ.ฉุกเฉินฯ และฝ่าฝืนประกาศผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลังในการปฏิบัติหน้าที่โดยเตรียมความพร้อมในทุกพื้นที่ พร้อมด้วยกำลังตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกประชาชนที่สัญจรไปมา

แม้หลายคนจะฉีดวัคซีนแล้ว แต่การชุมนุมไม่สามารถกระทำได้ การเรียกร้องขอให้อยู่ในกรอบและกฎเกณฑ์ของบ้านเมือง ยืนยันใช้กฎหมายเท่าเทียมกันทุกกลุ่ม


ทั้งนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมเอาผิดแกนนำและประชาชนที่มาชุมนุมเมื่อช่วงเช้าที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยความผิดที่ปรากฏชัดเจน คือ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และฝ่าฝืนประกาศกรุงเทพมหานคร ในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง