จับแล้วมือยิง รพ.สนาม-ร้านสะดวกซื้อ คุมตัวสอบสวน

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 64
14:12
1,231
Logo Thai PBS
จับแล้วมือยิง รพ.สนาม-ร้านสะดวกซื้อ คุมตัวสอบสวน
ความคืบหน้าผู้ก่อเหตุยิงผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม และพนักงานร้านสะดวกซื้อ เสียชีวิต 2 คน ก่อนหลบหนีไปที่บ้านญาติในจังหวัดระนอง ล่าสุด ผู้ก่อเหตุมอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว หลังมีการปิดล้อมเจรจานานหลายชั่วโมง

วันนี้ (24 มิ.ย.2564) เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนาย กวิน แสงนิลกุล ผู้ก่อเหตุยิงผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เสียชีวิต 1 คน และพนักงานร้านสะดวกซื้อ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 มิ.ย.2564)

หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะหลบหนีมาที่บ้านญาติ ใน ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมบ้าน และพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม ให้มอบตัวนานหลายชั่วโมง โดยระหว่างนั้น มีเสียงปืนดังขึ้นจากในบ้าน 2 นัด ก่อนนายกวินจะเข้ามอบตัวในเวลาประมาณ 12.20 น.

ขณะนี้ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุไปยังสอบสวนหาที่ สถานีตำรวจภูธรปากน้ำ จ.ระนอง ก่อนที่จะส่งตัวไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ

ขณะที่ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติเข้ารักษาอาการทางจิต จากการตรวจสอบภายในบ้านที่นายกวินหลบซ่อนตัว ญาติของนายกวิน ปลอดภัยดี ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนการยิงจากภายในบ้าน 2 ครั้ง คาดว่า เป็นการยิงเพื่อข่มขู่เจ้าหน้าที่ซึ่งจะต้องสอบสวนต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง