ปัตตานีติดเชื้อโควิดเสียชีวิต 1 คน จากคลัสเตอร์มัรกัสยะลา

สังคม
25 มิ.ย. 64
09:52
722
Logo Thai PBS
ปัตตานีติดเชื้อโควิดเสียชีวิต 1 คน จากคลัสเตอร์มัรกัสยะลา
จ.ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อโควิดเสียชีวิต 1 คน โยงคลัสเตอร์มัรกัสยะลา ขณะที่ จ.ตรัง พบนักเรียนศูนย์มัรกัสยะลาติดเชื้อเพิ่มอีก

วันนี้ (25 มิ.ย.2564) จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กระจายอยู่ในหลายอำเภอ ล่าสุดพบตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ 22 คน โดยเฉพาะนักเรียนจากศูนย์มัรกัสยะลา พบติดเชื้ออีก 1 คน หลังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ อ.กันตัง ออกประกาศตามหา เนื่องจากนักเรียนคนดังกล่าวเดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ไปแสดงตัวกับผู้นำท้องถิ่น

ส่วนคลัสเตอร์ถุงมือยาง ล่าสุดลามติดครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว ซึ่งเป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านกับผู้ติดเชื้อ แต่ขณะนี้ยังไม่เปิดภาคเรียน

คลัสเตอร์มัรกัส เสียชีวิต 1 คน

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ใน จ.ปัตตานี ล่าสุดมีผู้ที่เดินทางกลับจากมัรกัสยะลา เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน เป็นชายอายุ 50 ปี อยู่ที่ ม.3 บ.สระมาลา ต.คลองมานิง อ.เมือง ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 5 คน

ส่วนผู้ป่วยรายใหม่ใน จ.ปัตตานี ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ (24 มิ.ย.64 เวลา 15.00 น.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มถึง 115 คน ยอดผู้ป่วยสะสม 1,540 คน รักษาหายแล้ว 541 คน

ปิดหมู่บ้าน ต.คลองมานิง

เจ้าหน้าที่ทั้งผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านในพื้นที่ ม.3 บ.สระมาลา ต.คลองมานิง อ.เมือง นำแผงกั้นเส้นทางเข้าหมู่บ้านทันที หลังพบว่าในหมู่บ้านมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 

การปิดเส้นทางดังกล่าว เพื่อป้องกันการเดินทางเข้าออกโดยไม่มีเหตุอันสมควร พร้อมทั้งนำดินทรายมาถมขวางถนนทางเข้าออกหมู่บ้านใน 6 เส้นทาง ป้องกันการลอบเข้าออกหมู่บ้าน โดยไม่ได้ผ่านการคัดกรองของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม จะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่เดินทางมาเพื่อส่งอาหารให้ผู้ป่วย และเจ้าหน้าทางสาธารณสุขที่เข้าไปตรวจคัดกรองชาวบ้านในพื้นที่

ขณะนี้ประชาชน 300 หลังคาเรือน กว่า 2,000 คน ต้องร่วมใจกันอยู่แต่ภายในหมู่บ้านและร่วมกันปฏิบัติตามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดที่ทางเจ้าหน้าที่ได้วางไว้อย่างเคร่งครัด

สงขลาเร่งขอโควตาวัคซีนเพิ่ม

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทางจังหวัดเร่งเดินหน้าควบคุมการติดเชื้อในพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำเรื่องของวัคซีนป้องกัน โดยได้ยื่นเรื่องขอเพิ่มโควตาวัคซีนไปอีก 100,000 โดส เพื่อจัดสรรฉีดให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการติดเชื้อ รวมถึงชุมชนเสี่ยง กลุ่มเปราะบาง และผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม

ขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3 แห่ง ได้ทำเรื่องจองวัคซีนไปยังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ล่าสุดฉีดวัคซีนแล้ว 100,000 คน เกินเป้าหมายกว่าร้อยละ 10

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง