คุมตัวทำแผนฯ "กวิน" ยิง พนง.ร้านสะดวกซื้อ-รพ.สนามปทุมฯ

สังคม
25 มิ.ย. 64
10:59
2,312
Logo Thai PBS
คุมตัวทำแผนฯ "กวิน" ยิง พนง.ร้านสะดวกซื้อ-รพ.สนามปทุมฯ
ตำรวจ สน.พหลโยธิน คุมตัวผู้ต้องหายิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เตรียมฝากขังพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.)

วันนี้ (25 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ควบคุมตัวนายกวิน แสงนิลกุล ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกจับกุมได้ที่ จ.ระนอง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (24 มิ.ย.)

จุดแรกเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับเพื่อน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 25 จากนั้นนำตัวไปชี้จุดทำแผนจุดที่ 2 บริเวณร้านสะดวกซื้อ ปากซอยทางเข้าซอยลาดพร้าว 25 ชี้จุดจอดรถยนต์กระบะที่ใช้หลบหนี

ก่อนจะนำตัวไปชี้จุดในร้านสะดวกซื้อ บริเวณตู้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และที่เคาน์เตอร์บริเวณที่ก่อเหตุ

 

ตลอดการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉย โดยมีประชาชนหลายคนมาเฝ้าดูเหตุการณ์ บางส่วนตะโกนด่าทอผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจใช้กำลังควบคุมประมาณ 40 นาย และนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งระหว่างกัน เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างเรียบร้อย 

 

เมื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วเสร็จ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และเป็นที่ที่ผู้ต้องหาไปก่อเหตุ โดยอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

จากนั้นจึงจะคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อที่ สน.พหลโยธิน และเตรียมนำตัวไปขออนุญาตศาลอาญา ถนนรัชดา ฝากขังผัดแรกในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) พร้อมคัดค้านการประกันตัว

 

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เนื่องจากพบว่าผู้ต้องหามีปืนที่ใช้ก่อเหตุ 2 กระบอก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สบยช.แสดงความเสียใจครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุบุกยิง รพ.สนาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง