ตร.เตรียมพิจารณาเรียกอดีตผู้บังคับบัญชา "กวิน" สอบปากคำ

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 64
11:33
317
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมพิจารณาเรียกอดีตผู้บังคับบัญชา "กวิน" สอบปากคำ
ตำรวจเตรียมพิจารณาเรียกอดีตผู้บังคับบัญชาที่ "กวิน" ผู้ต้องหายิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ - โรงพยาบาลสนาม จ.ปทุมธานี กล่าวอ้างว่าทำให้มีความกดดันในชีวิตจนนำไปสู่การก่อเหตุมาให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญประเมินอาการทางจิตเวช

วันนี้ (25 มิ.ย.2564) พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีที่นายกวิน แสงนิลกุล ผู้ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อซอยลาดพร้าว 25 เสียชีวิต หลังจากควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุแล้ว วันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) จะขอฝากขังผู้ต้องหาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นท์กับศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว 

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จะมาสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม ถึงการก่อเหตุในโรงพยาบาลสนาม COVID-19 เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

สำหรับปืนของกลาง 2 กระบอก พบว่ามี 1 กระบอกเป็นของผู้ต้องหา ส่วนอีก 1 กระบอก อยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่พบว่าเป็นปืนที่มีทะเบียนทั้ง 2 กระบอก โดยปืนลูกโม่ขนาด .38 ผู้ต้องหาอ้างว่าใช้ก่อเหตุในร้านสะดวกซื้อ ส่วนที่โรงพยาบาลสนามใช้ทั้ง 2 กระบอก ขณะนี้ได้ส่งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพิ่มเติม

ส่วนในวันเกิดเหตุ พบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ไปพักกับรุ่นพี่ที่เคยเป็นทหารด้วยกัน โดยได้ไปปรึกษาปัญหา แต่ยืนยันว่า ไม่ได้พูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุขณะที่รุ่นพี่คนนี้หลับไป ก่อนหลบหนี แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ทั้ง 2 คนมาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ร้านสะดวกซื้อด้วยกัน 2 ครั้ง จากนั้นตำรวจได้ไปปลุกให้มาสอบปากคำในช่วงเช้าวันที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีหลักฐานว่าเกี่ยวข้องทางคดี และเป็นพยานที่ให้ข้อมูลจนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ขณะที่เป็นทหารเกณฑ์ถูกผู้บังคับบัญชากดดันเรื่องยาเสพติด หรือการทำร้ายร่างกาย จนทำให้เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ผู้ต้องหาได้ให้การกับพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจำเป็นต้องเรียกบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างมาให้ปากคำหรือไม่ ส่วนจะนำเข้าสำนวนมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับการพิจารณา

ให้ผู้เชี่ยวชาญประเมินอาการทางจิตเวช 

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวถึงประเด็นการรักษาอาการทางจิตเวชของผู้ต้องหา เบื้องต้นได้รับข้อมูลจากครอบครัวว่าเคยได้รับการรักษา ส่วนจะเป็นคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาหรือไม่ ต้องตรวจสอบว่าในขณะที่ผู้ต้องหาก่อเหตุว่ามีสติสัมปชัญญะครบถ้วนหรือไม่ โดยจะให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ประเมินอาการ

ส่วนกรณีที่สื่อมวลชนบางสำนักได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับผู้ต้องหาก่อนที่จะถูกจับกุม เป็นการก้าวล่วงการทำงานของตำรวจหรือไม่นั้น ผกก.สน.พหลโยธิน เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเจตนาที่ดีของทุกฝ่าย แต่ขอสงวนการออกความเห็นในประเด็นดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัวทำแผนฯ "กวิน" ยิง พนง.ร้านสะดวกซื้อ-รพ.สนามปทุมฯ

สบยช.แสดงความเสียใจครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุบุกยิงรพ.สนาม

ผบ.ทบ.สั่งสอบอดีตทหารเกณฑ์อ้างถูกครูฝึก-รุ่นพี่ทำร้าย

จับแล้วมือยิง รพ.สนาม-ร้านสะดวกซื้อ คุมตัวสอบสวน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง