เปิดไทม์ไลน์ "พล.อ.เลิศฤทธิ์" ป่วยโควิดประชุมสภา 22-23 มิ.ย.

การเมือง
26 มิ.ย. 64
09:00
2,397
Logo Thai PBS
เปิดไทม์ไลน์ "พล.อ.เลิศฤทธิ์" ป่วยโควิดประชุมสภา 22-23 มิ.ย.
เปิดไทม์ไลน์ พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ สมาชิกวุฒิสภา ติด COVID-19 พบประวัติเข้ามาประชุมร่วมรัฐสภา 22-23 มิ.ย.ที่ผ่านมา เลขาวุฒิสภา สั่งกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดแล้ว

วันนี้ (26 มิ.ย.2564) นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา กล่าวว่า  ได้รับแจ้งจาก พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ สมาชิกวุฒิสภาว่า ติดเชื้อ COVID- 19 จากภรรยา จึงรีบแจงไทม์ไลน์ให้สมาชิกท่านอื่นรับทราบ โดยพบว่าเมื่อวันที่  21 มิ.ย.ลาประชุมวุฒิสภา เนื่องจากรู้สึกมีอาการไม่สบาย จึงอยู่ที่พักอาศัยทั้งวันไม่ได้พบใคร 

ต่อมาวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา เดินทางมาประชุมร่วมรัฐสภา ฝั่งส.ส. มีเจ้าหน้าที่สำนักการประชุมของวุฒิสภาและข้าราชการ บำนาญมารับเข้าไปเซ็นชื่อ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเดิน จึงต้องมีข้าราชการไปดูแล ซึ่งทางวุฒิสภาได้สั่งกักตัวบุคคลกลุ่มนี้แล้ว ซึ่งพบว่ามีเพียง 2 คนเท่านั้น

จากนั้นพล.อ.เลิศฤทธิ์ เซ็นชื่อเสร็จได้พบกับนายปิยพันธุ์ นิมมานเหมินทร์ และพล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย สมาชิกวุฒิสภา และได้เดินพูดคุยกันไปห้องอาหารเพื่อรับข้าวกล่อง และรู้สึกเวียนศรีษะ มีไข้ จึงเดินทางกลับที่พัก โดยไม่ได้ไปในห้องประชุมร่วมรัฐสภาเลย

ต่อมาวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา เดินทางมาประชุมร่วมรัฐสภา ฝั่ง ส.ส. มีเจ้าหน้าที่กลุ่มเดิมมารับไปเซ็นชื่อ แต่รู้สึกมีไข้ จึงเดินทางกลับที่พักทันที และในวันเดียวกันช่วงบ่าย ทราบว่าภรรยาได้ติดเชื้อ COVID-19

ส่วนวันที่ 24 มิ.ย.ที่มีการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 13 ฉบับ พล.อ.เลิศฤทธิ์ ไม่ได้มาร่วมประชุมและเพื่อเดินทางไปโรงพยาบาลพระมงกุฏ เพื่อตรวจหาเชื้อ COVID-19 

วันที่ 25 มิ.ย. เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพระมงกุฏ แจ้งผลการตรวจพบติด COVID-19 และโรงพยาบาลมารับเข้ารักษาตัว 

สำหรับ พล.อ.เลิศฤทธิ์ มีอายุมากและสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ช่วงที่ผ่านมาจึงมาลงชื่อ แต่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม และบางครั้งที่มีอาการเจ็บป่วยก็จะขอกลับไปพักที่บ้าน ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อไม่มากนัก เนื่องจากมีผู้ใกล้ชิดจำนวนน้อย ประกอบกับรัฐสภาบังคับใช้มาตรการป้องกัน COVID-19 เข้มงวดมาโดยตลอด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกรัฐมนตรีไม่ล็อกดาวน์ กทม. ปิดแคมป์ 1 เดือน

ก่อนวิกฤตเตียงเต็ม ! หมอแนะคุมเข้ม กทม.สกัดเชื้อโควิด

เสียชีวิต 51 คน ติดโควิดเพิ่ม 4,161 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง