ปิด "แคมป์คนงาน" แจ้งวัฒนะซอย 6 ติดโควิด 21 คน

สังคม
26 มิ.ย. 64
14:41
1,615
Logo Thai PBS
ปิด "แคมป์คนงาน" แจ้งวัฒนะซอย 6 ติดโควิด 21 คน
เขตหลักสี่ สั่งปิดแคมป์คนงาน ย่านแจ้งวัฒนะ ซอย 6 หลังพบแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมาและกัมพูชา ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 21 คน ยังรอเตียงรักษาตามสิทธิประกันสังคม พร้อมกักตัวกลุ่มเสี่ยง

วันนี้ (26 มิ.ย.2564) สำนักงานเขตหลักสี่ นำป้ายประกาศปิดแคมป์ บริษัท ม.เมคอเรชั่นแอนด์เพนท์ จำกัด ตั้งอยู่แจ้งวัฒนะ ซอย 6 เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร พร้อมกำหนดห้ามผู้ใดเข้า-ออกห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน 14 วัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19

สำหรับบริษัทดังกล่าวนำแรงงานข้ามชาติไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 จากทั้งหมด 50 คน พบผู้ติดเชื้อ 21 คน ขณะนี้ภายในแคมป์คนงานได้แยกผู้ป่วยเพื่อกักกันโรคให้อยู่ภายในห้องละ 1 คน ระหว่างที่รอเตียงเข้ารักษาตัว ส่วนผู้สัมผัสเสียงสูงให้กักตัวอยู่ภายในห้องเช่นเดียวกัน

นายนรินทร์ สธัมม์กุลเชษฐ์ ผู้รับเหมาก่อสร้าง กล่าวว่า ได้จัดเวรให้คนงานที่ไม่ติดเชื้อออกไปซื้อกับข้าวเพียง 2 คน และนำมาปรุงสุกให้ทุกคนในแคมป์กิน

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความกังวลใจของแรงงานข้ามชาติ ประเด็นการถูกสั่งปิดแคมงานก่อสร้างเป็นระยะเวลา 1 เดือนนั้น ผู้รับเหมา ระบุว่า ได้พูดคุยกับแรงงานให้เข้าใจถึงสถานการณ์ ย้ำว่าไม่มีการลักลอบเดินทางกลับประเทศต้นทาง

ขณะที่แรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา สะท้อนปัญหาความหนักใจว่า หากหยุดกิจกรรมเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อ เช่น การก่อสร้าง อาจไม่มีรายได้ รวมถึงกังวลใจเรื่องของอาหาร อย่างไรก็ตาม ยังไม่คิดจะกลับประเทศต้นทาง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดและการเมืองในเมียนมายังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว พบว่า ยังไม่พบแรงงานเคลื่อนย้าย หรือหลบหนีจากแคมป์ดังกล่าว แต่ต้องการให้สำนักงานประกันสังคม เร่งหาโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับแรงงานข้ามชาติด้วย

ทั้งนี้ สาเหตุที่พบการติดเชื้อ COVID-19 ในแคมป์ดังกล่าว เนื่องมาจากมีการเคลื่อนย้ายแรงงานไปทำงานในไซต์ก่อสร้างหลายสถานที่ เช่น ในพื้นที่ทองหล่อ สลับกับพื้นที่เขตหลักสี่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง