สพฐ.สั่งเขตพื้นที่จับตาเคลื่อนย้ายคน-นร.กลุ่มเสี่ยงให้หยุดมาเรียน

สังคม
27 มิ.ย. 64
18:58
558
Logo Thai PBS
 สพฐ.สั่งเขตพื้นที่จับตาเคลื่อนย้ายคน-นร.กลุ่มเสี่ยงให้หยุดมาเรียน
สพฐ.สั่งเขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่งติดตามการเคลื่อนย้ายของคนงานที่กลับภูมิลำเนา หลัง ศบค.สั่งปิดแคมป์คนงาน 1 เดือน หากพบนักเรียนมีความเสี่ยงให้หยุดมาเรียน

วันนี้ (27 มิ.ย.2564) นายสนิท แย้มเกษร รองเลขธิการ ปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เรื่อง การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 มีสาระสำคัญคือ ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต แจ้งสถานศึกษาในสังกัดติดตามการเคลื่อนย้ายของคนงานที่กลับภูมิลำเนา ที่อยู่ใกล้กับสถานศึกษา ในพื้นที่ที่เป็นเขตบริการที่มีนักเรียน ครู และบุคลากรในสังกัดอาศัยอยู่ โดยให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบบุคคลที่เคลื่อนย้ายมาในพื้นที่

หากมีกรณีเช่นนี้ ขอให้ตรวจสอบว่ามีนักเรียนที่อยู่ในครอบครัว หรือเป็นญาติพี่น้องที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง และเกิดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการระบาดของโรค ให้นักเรียนกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้หยุดมาเรียน และดำเนินการตามมาตรการของ ศบค.อย่างเคร่งครัด ซึ่งหากเกิดสถานการณ์ดังกล่าวขอให้รายงานให้ สพฐ.ทราบทันที

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวสืบเนื่องมาจากกรณีที่ ศบค.ได้ประกาศข้อกำหนดฉบับที่ 25 ทำให้ต้องมีการปิดแคมป์คนงานในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งมีการประกาศปิดแคมป์คนงาน โดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมา ส่งผลให้คนงานจำนวนมากอาจเดินทางกลับภูมิลำเนา และอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกรัฐมนตรีไม่ล็อกดาวน์ กทม. ปิดแคมป์ 1 เดือน

กทม.สั่ง 50 เขตคุมเข้มแคมป์ก่อสร้าง-งดเคลื่อนย้ายแรงงาน 15 วัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง